---------------------------------------------------------------------------
Giải pháp thị trường sáng tạo là một chức năng trên hệ sinh thái CapiFas.com
Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014
Quảng cáo Nhà nghỉ: Hiểu thấu khách hàng là thắng đẹp
---------------------------------------------------------------------------
Khách hàng thuê Nhà nghỉ được
chia thành hai nhóm chính tùy theo mục đích sử dụng. Nhóm 1: chiếm tỉ lệ khoảng
0% - vào nhà nghỉ để nghỉ. Nhóm 2: chiếm tỉ lệ gần 100% - vào nhà nghỉ để “làm việc”.
Do mục đích sử dụng khác nhau nên tâm thế và hành tung của khách hàng cũng khác
nhau. Từ đó, cách tiếp thị, quảng cáo Nhà nghỉ cũng rất khác nhau giữa hai nhóm
khách hàng này.
Quảng cáo Nhà nghỉ.
Thiết kế Website thế nào để mang lại hiệu quả kinh doanh?
---------------------------------------------------------------------------
Hiệu quả kinh doanh của
doanh nghiệp chịu sự chi phối của nhiều yếu tố. Bài viết này bàn chuyện điều chỉnh Website của doanh nghiệp SME để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ba phương diện cần quan tâm gồm:
Vai trò của yếu tố Nội dung. (nguồn: internet)
Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014
Bộ sưu tập Quảng cáo sáng tạo 02
---------------------------------------------------------------------------
1. Quảng cáo sáng tạo. (nguồn: internet)
Thủ pháp QC Humor: Mượn hài hước thể hiện ưu điểm, khác biệt
---------------------------------------------------------------------------
Quảng cáo cũng vậy! Thủ pháp
quảng cáo Humor mượn yếu tố hài hước để thể hiện ưu điểm, khác biệt của sản phẩm.
Sau đây là mẫu quảng cáo bao cao su của hãng MANIX: chiếc giày ở giữa tất nhiên
ứng với “chân” giữa của quý ông. Mẫu quảng cáo này sẽ trường tồn trong tâm trí thiên hạ bởi tính hài hước tinh tế của nó.
Thủ pháp quảng cáo Humor.
Quảng cáo Nghệ danh: “Ngôn ngữ trần gian” và sự nổi tiếng
***********************************************************
Người mẫu Lý Nhã Kỳ khó mà tạo
được hình ảnh sang trọng nếu khư khư cái tên cúng cơm Trần Thị Thanh
Nhàn. Hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chắc giờ này vẫn còn ẩn dật đâu đó nếu ôm mãi cái tên
mụ Huỳnh Minh Hưng.
Đa số nghệ sĩ đều dùng nghệ danh để xây dựng hình ảnh
thương hiệu được dễ dàng hơn. Cái tên cực kỳ quan trọng.
Có phải “ngôn ngữ trần gian”?
Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014
Quảng cáo Unilever: Tẻ nhạt, tần suất cao, hiệu quả cao
***********************************************************
Quảng cáo bia Heineken.
Bộ sưu tập Quảng cáo sáng tạo 01
***********************************************************
1. Quảng cáo sáng tạo. (nguồn: internet)
Thủ pháp QC Reason Why: Nêu lý do thuyết phục khách hàng
***********************************************************
Thủ pháp quảng cáo Reason
Why đánh trực diện vào sự chần chừ, lăn tăn của khách hàng trong việc quyết định
hành động.
Chẳng hạn, thực tiễn ngành y cho thấy không hiệu quả khi thuyết phục
quý ông rằng hút thuốc gây ung thư phổi. Thế nhưng, với mẫu quảng cáo sau đây,
quý ông nhanh chóng bỏ thuốc.
Thủ pháp quảng cáo Reason Why.
Thiết kế Web: Cuộc chiến sống còn trong đại dương đỏ
***********************************************************
Bây lâu nay, lĩnh vực thiết
kế website đã trở thành một đại dương đỏ cạnh tranh khốc liệt. Nguyên nhân là
do nhiều công ty chưa tạo ra được sự khác biệt vừa hữu ích cho khách hàng vừa bền
vững trước đối thủ cạnh tranh.
Khác biệt và tương đồng.
Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014
Quảng cáo Mì gói: Làm thế nào để nổi bật giữa đám đông?
---------------------------------------------------------------------------
Theo số liệu của công ty
Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, hiện nay ở thị trường Việt Nam có hơn
600 loại sản phẩm mì gói. Chỉ khi nào nổi bật trong mắt của khách hàng mới có
cơ may bán được hàng. Vậy, họ đã quảng cáo mì gói như thế nào?
Khác
biệt của mì gói Omachi (link): Với thông điệp “Mì khoai tây Omachi rất ngon và không sợ nóng”,
Omachi khác biệt về nguyên liệu và từ đó khác biệt về lợi ích. Nhân vật quảng
cáo là Ca sỹ Mỹ Linh nhằm hướng đến phân khúc có thu nhập trung cao, tuổi trung
niên thường quan tâm đến yếu tố nóng trong người.
Mì gói Omachi.
Thủ pháp QC Problem & Solution: Nêu vấn đề, đưa ra giải pháp
---------------------------------------------------------------------------
Thủ pháp quảng cáo Problem
& Solution liên kết trực tiếp giữa vấn đề và giải pháp nên rất dễ hiểu, dễ
tiếp nhận. Điều quan trọng khi vận dụng thủ pháp này là chọn nhóm khách hàng mục
tiêu để kiến giải vấn đề của họ.
Chẳng hạn, mẫu quảng cáo sau nêu vấn đề “râu” rậm
phiền toái khi mặc bikini và đưa ra giải pháp kem triệt “râu”. Thật chí lý hết
chỗ nói!
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution.
Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014
SMILE - Điều chỉnh mẫu quảng cáo để bớt mếu thêm cười
---------------------------------------------------------------------------
Công thức để thành công
trong quảng cáo được thiên hạ thừa nhận là SMILE. Nếu mẫu quảng cáo chưa đạt
SMILE thì cần điều chỉnh để bớt mếu thêm cười. Sau đây là 5 ví dụ minh họa cho
việc điều chỉnh các yếu tố của SMILE.
1. Simple. Nội
dung quảng cáo phải đơn giản, chỉ có một thông điệp. Mẫu quảng cáo sau đây tuân
thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “free wife”.
Quảng cáo nhà nghỉ.
SMILE - Trong quảng cáo, chúng ta thường mếu hơn cười!
---------------------------------------------------------------------------
Các tay tổ quảng cáo tiền bối
đã đúc kết công thức để quảng cáo thành công là SMILE. Nếu bạn muốn cười tươi với
kết quả của chiến dịch quảng cáo thì hãy thực hiện SMILE, còn muốn mếu máo hay
òa khóc thì cứ làm ngược lại! Sau đây là nội dung chi tiết của qui tắc SMILE.
1. Simple. Nội
dung quảng cáo phải đơn giản, chỉ có một thông điệp.
Quảng cáo Bao cao su.
Thủ pháp QC Demonstration: Trình diễn điểm vượt trội, sự khác biệt
---------------------------------------------------------------------------
Để vận dụng thủ pháp quảng
cáo Demonstration, sản phẩm phải vốn dĩ có điểm vượt trội/sự khác biệt thực sự.
Nếu sản phẩm chẳng có mà người làm quảng cáo phịa ra cho hấp dẫn thì kết cục sẽ
là cái chết của thương hiệu. Hãy xem thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên
nga”? (link).
Quảng cáo Bao cao su Durex
Chuyện “thiếu muối” trong thông điệp quảng cáo
***********************************************************
Các mẫu quảng cáo “thiếu muối”
sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nguyên nhân cốt lõi của tình trạng
này thiếu sáng tạo trong viết nội dung quảng cáo.
Vai trò của sáng tạo quan trọng
đến mức các Quốc gia phát triển xếp lĩnh vực quảng cáo, truyền thông vào nhóm
ngành công nghiệp sáng tạo.
Có “thiếu muối” không?
Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014
Thủ pháp QC Endorsement: Mượn mồm chuyên gia thuyết phục
---------------------------------------------------------------------------
Nói chung thiên hạ thường dè
dặt trước cái mới. Vì vậy, nhiều khách hàng thường chờ người khác dùng sản
phẩm trước xem có bị sao không rồi mới mon men mua hàng.
Thủ pháp quảng cáo
Endorsement là mượn mồm chuyên gia để thuyết phục khách hàng hãy tin dùng. Sau đây là hai mẫu quảng cáo sử dụng mồm chuyên gia trong ngành hàng kem đánh răng và sữa bột cho trẻ em.
Thủ pháp quảng cáo Endorsement. (nguồn: internet)
Quảng cáo Hòm: Rón rén thuận theo văn hóa tiêu dùng
---------------------------------------------------------------------------
Cái chết là điều tất nhiên
và ai cũng phải dự phần. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong văn hóa tiêu dùng hòm
ở những vùng miền khác nhau.
Với văn hóa MUA TRƯỚC, tại một số ít địa phương,
các cụ già cố gắng mua cho chính mình cái hòm và để sẵn trong nhà. Với văn hóa
MUA SAU, thiên hạ đại kỵ nói đến hòm một khi còn sống.
Văn hóa tiêu dùng. (nguồn: internet)
Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014
Thủ pháp QC Testimonial: Mượn mồm khách hàng nói tốt
---------------------------------------------------------------------------
Thủ pháp quảng cáo
Testimonial là dùng những nhận xét tốt của người tiêu dùng đã trải nghiệm để
truyền thông cho người khác làm theo.
Hãy xem hai mẫu quảng cáo của thương hiệu
Dove và Omo cùng thuộc tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Unilever tại thị trường Việt Nam khắc tỏ tường.
Thủ pháp quảng cáo Testimonial.
Quảng cáo Bao cao su: chọn Núi lửa, Hỏa tiễn hay Súng?
---------------------------------------------------------------------------
Mục đích sử dụng bao cao su
được chia thành hai trường phái lớn. Với trường phái vị SINH HỌC, bao cao su
dùng để tránh thai, phòng bệnh. Còn trường phái vị NGHỆ THUẬT, bao cao su dùng
để “chơi” - đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này.
Cách tiếp thị, quảng
cáo, xây dựng thương hiệu ngành hàng bao cao su của hai trường phái trên cũng rất
khác nhau.
Vị sinh học hay vị nghệ thuật?
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)