Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Thiết kế Web: Cuộc chiến sống còn trong đại dương đỏ

BẠN THIẾU KHÁCH HÀNG - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Bây lâu nay, lĩnh vực thiết kế website đã trở thành một đại dương đỏ cạnh tranh khốc liệt. Nguyên nhân là do nhiều công ty chưa tạo ra được sự khác biệt vừa hữu ích cho khách hàng vừa bền vững trước đối thủ cạnh tranh.
Khác biệt và tương đồng.
Trong bối cảnh này, đổ tiền ra quảng cáo dịch vụ thiết kế website không mang lại hiệu quả. Để tồn tại và phát triển, các công ty cần đổi mới mô hình kinh doanh mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng và bản thân mình.
Trong thời gian qua, có công ty mở rộng sang mảng Internet Marketing. Tuy nhiên, họ vẫn thiên về mặt công nghệ hơn là sáng tạo nội dung quảng cáo. Lúc đầu cũng gặt hái thành quả nhưng về sau rơi vào bế tắc vì khách hàng của họ không thu được giá trị từ Internet Marketing như kỳ vọng.
Nguyên nhân là do mô hình kinh doanh của khách hàng của họ trở nên kém hiệu quả trước sự thay đổi của môi trường kinh doanh và Internet Marketing không cứu rỗi được. Hãy tham khảo thêm bài viết: Căn bệnh ảo tưởng về Internet Marketing (link).
Đối tác và đối thủ.
Lối mở hữu hiệu nhất là cung cấp thêm giá trị về mặt nội dung quảng cáo cho khách hàng, tức tiếp thị nội dung (content marketing). Tuy nhiên, sự dịch chuyển từ làm công nghệ sang làm nội dung không thể chỉ trong một sớm một chiều.
Do đó, sự hợp tác giữa các công ty thiết kế website và các tổ chức chuyên viết nội dung quảng cáo sẽ là song kiếm hợp bích. Yếu tố quan trọng để cuộc chơi thành công là nội dung quảng cáo có chất lượng đến đâu. Hãy tham khảo thêm bài viết: Chuyện “thiếu muối” trong các thông điệp quảng cáo (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét