***********************************************************
Bây lâu nay, lĩnh vực thiết
kế website đã trở thành một đại dương đỏ cạnh tranh khốc liệt. Nguyên nhân là
do nhiều công ty chưa tạo ra được sự khác biệt vừa hữu ích cho khách hàng vừa bền
vững trước đối thủ cạnh tranh.
Khác biệt và tương đồng.
Trong bối cảnh này, đổ tiền
ra quảng cáo dịch vụ thiết kế website không mang lại hiệu quả. Để tồn tại và
phát triển, các công ty cần đổi mới mô hình kinh doanh mang lại giá trị cao hơn
cho khách hàng và bản thân mình.
Trong thời gian qua, có công
ty mở rộng sang mảng Internet Marketing. Tuy nhiên, họ vẫn thiên về mặt công
nghệ hơn là sáng tạo nội dung quảng cáo. Lúc đầu cũng gặt hái thành quả nhưng về
sau rơi vào bế tắc vì khách hàng của họ không thu được giá trị từ Internet Marketing
như kỳ vọng.
Nguyên nhân là do mô hình
kinh doanh của khách hàng của họ trở nên kém hiệu quả trước sự thay đổi của môi
trường kinh doanh và Internet Marketing không cứu rỗi được. Hãy tham khảo thêm
bài viết: Căn bệnh
ảo tưởng về Internet Marketing (link).
Đối tác và đối thủ.
Lối mở hữu hiệu nhất là cung
cấp thêm giá trị về mặt nội dung quảng cáo cho khách hàng, tức tiếp thị nội
dung (content
marketing). Tuy nhiên, sự dịch chuyển từ làm công nghệ sang làm nội
dung không thể chỉ trong một sớm một chiều.
Do đó, sự hợp tác giữa các
công ty thiết kế website và các tổ chức chuyên viết nội dung quảng cáo sẽ là
song kiếm hợp bích. Yếu tố quan trọng để cuộc chơi thành công là nội dung quảng
cáo có chất lượng đến đâu. Hãy tham khảo thêm bài viết: Chuyện “thiếu muối” trong các thông điệp quảng
cáo (link).
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét