Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Chuyện “thiếu muối” trong thông điệp quảng cáo

BẠN THIẾU KHÁCH HÀNG - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Các mẫu quảng cáo “thiếu muối” sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nguyên nhân cốt lõi của tình trạng này thiếu sáng tạo trong viết nội dung quảng cáo.

Vai trò của sáng tạo quan trọng đến mức các Quốc gia phát triển xếp lĩnh vực quảng cáo, truyền thông vào nhóm ngành công nghiệp sáng tạo.
Có “thiếu muối” không?
Các Copywriter chuyên nghiệp đều có năng lực sáng tạo. Tuy nhiên, nếu được trang bị tư duy sáng tạo một cách có hệ thống thì năng lực viết nội dung quảng cáo trở nên dữ dội và tinh quái hơn rất nhiều. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về Tư duy sáng tạo tại (link).
Viết lời quảng cáo có nhiều điểm khác biệt so với viết văn hay viết báo. Thông điệp quảng cáo có mục tiêu cuối cùng và trên hết là bán được hàng. Do đó, để viết lời quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh, người viết cần có tư duy Marketing và tư duy Chiến lược. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về tư duy Marketing và tư duy Chiến lược tại (link).
Có “thiếu muối” không?
Một website với nội dung “thiếu muối” sẽ không hiệu quả trong quảng cáo và dẫn đến không hiệu quả trong kinh doanh. Có những website ngày nào cũng tung ra hàng loạt bài viết quảng cáo nhưng hầu hết đều “thiếu muối” nên không mấy tác dụng.
Tại thị trường Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia với tiềm lực tài chính khổng lồ thường có ngân sách hàng chục triệu Mỹ kim chi cho quảng cáo, truyền thông. Do đó, để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tạo ra được những mẫu quảng cáo sáng tạo để thu hút khách hàng.
Xưa nay, các bậc tay tổ trong lĩnh vực quảng cáo đã đúc kết được rằng nội dung vua (content is king). Do đó, những mẫu quảng cáo "thiếu muối" sẽ làm cho tiền bạc đội nón ra đi mà thôi.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét