Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Reason Why: Nêu lý do thuyết phục khách hàng

BẠN THIẾU KHÁCH HÀNG - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Thủ pháp quảng cáo Reason Why đánh trực diện vào sự chần chừ, lăn tăn của khách hàng trong việc quyết định hành động.

Chẳng hạn, thực tiễn ngành y cho thấy không hiệu quả khi thuyết phục quý ông rằng hút thuốc gây ung thư phổi. Thế nhưng, với mẫu quảng cáo sau đây, quý ông nhanh chóng bỏ thuốc.
Thủ pháp quảng cáo Reason Why.
Trong khi hai thủ pháp quảng cáo Testimonial - Mượn mồm khách hàng nói tốt cho mình (link) và Endorsement - Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng (link) tác động vào cảm xúc thì thủ pháp quảng cáo Reason Why tác động vào lý trí của khách hàng.
Thủ pháp Reason Why tỏ ra đắc dụng khi quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ mới mà khách hàng thường lưỡng lự, đắn đo. Ngoài ra, cũng có tác dụng đối với những hành vi mà khách hàng chưa quen thực hiện.
Thủ pháp quảng cáo Reason Why.
Yếu tố quan trọng trong thủ pháp Reason Why là kiến giải được lý do đáng giá đủ sức để thuyết phục khách hàng hành động. Nếu lý do không thực sự đủ mạnh thì hiệu quả của thủ pháp quảng cáo Reason Why không cao.
Do đó, không chỉ cần tư duy sáng tạo mà còn cần hiểu rõ mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để tìm ra được lý do thuyết phục đáng đồng tiền bát gạo.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Reason Why và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét