Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Quảng cáo Muối tôm: Hồng Kông bên hông Chợ Lớn

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tây Ninh là một tỉnh chuyển tiếp giữa cao nguyên Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ với biểu trưng núi Bà Đen và dòng sông Vàm Cỏ. Tây Ninh không hề có muối, có tôm như nhiều tỉnh khác nhưng nổi tiếng toàn cầu với sản phẩm muối tôm - dĩ nhiên là muối tôm với chỉ dẫn địa lý Tây Ninh tức Muối Tôm Tây Ninh.
Muối tôm Tây Ninh.

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Quảng cáo Nestle: Không ngờ đây là quảng cáo của đại ca

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tôi chưa từng thấy thương hiệu nào lạm dụng sự cường điệu quá mức và lặp lại mãi một chiêu thức đến mức nhàm chán như quảng cáo cà phê của hãng Nestle (link1), (link2), (link3), (link4). Nếu không có logo Nestle trong những clip này, sẽ không ít người nghĩ rằng đây là quảng cáo của một toán đông sơn mãi võ.

Quảng cáo cà phê Nestle.

Bộ sưu tập Quảng cáo Sáng tạo 07

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

1. Quảng cáo sáng tạo. (nguồn: internet)

Quảng cáo Vinamilk: Trẻ con rất thích, nhưng chưa dùng được!

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Người lớn thường lấy ma quỷ ra dọa mỗi khi bọn trẻ nghịch ngợm. Ngược lại, trẻ còn thường đòi xem quảng cáo trên tivi mới chịu ăn cơm. Một trong những mẫu quảng cáo được bọn trẻ 1-5 tuổi yêu thích bởi... âm thanh, tiết tấu, hình ảnh đó là quảng cáo sữa Vinamilk (link). Nhưng, liệu bố mẹ hay đối tượng học sinh cấp 1-2 có thích?
Quảng cáo sữa Vinamilk.

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Bi hài chuyện “hái trộm đào tiên” trong quảng cáo?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Thời xưa, Tôn Ngộ Không hái trộm có mấy quả đào tiên mà gây kinh thiên động địa trong thế gian. Ngày nay, “hái trộm đào tiên” xảy ra như cơm bữa và là chuyện thường ngày ở bộ lạc, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo. Vậy, nên ứng xử thế nào với chuyện trông có vẻ bất nhân, thất đức này?

Bên nào “hái trộm đào tiên”? (nguồn: internet)

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Quảng cáo Dạy English: thị trường ngách, quảng cáo cũng ngách

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tôi không hề quen biết AROMA - Tiếng Anh Cho Người Đi Làm, nhưng thấy thương hiệu này có những điểm sáng trong tiếp thị & quảng cáo đào tạo Anh ngữ. Vậy, những điểm sáng đó là gì?

Về AROMA.

Quảng cáo những sản phẩm nhạy cảm và hạn chế

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có một nghịch lý hoàn toàn hợp lý! Những sản phẩm, dịch vụ nhạy cảm (bao cao su, thuốc cường dương, thực phẩm hồi xuân, băng vệ sinh,...) hay bị hạn chế quảng cáo (thuốc lá, bia rượu, đánh bạc,...) lại được quảng cáo cực kỳ sáng tạo và hiệu quả cao.

Trong khi đó, những sản phẩm, dịch vụ thông thường lại được quảng cáo tẻ nhạt, nhàm chán, vô vị biết bao.

Quảng cáo thuốc Viagra.

Bộ sưu tập Quảng cáo sáng tạo 06

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

1. Quảng cáo sáng tạo. (nguồn: internet)

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Nên quảng cáo kiểu Độc tấu hay Hòa tấu?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có hàng trăm, hàng ngàn cách quảng cáo khác nhau phù hợp với doanh nghiệp nhỏ nhưng hầu hết đều bị bỏ qua một cách đáng tiếc. Mỗi cách quảng cáo “vai phụ” có thể kiếm thêm một ít khách hàng và tích tiểu thành đại đến không ngờ. Doanh nghiệp nhỏ nên quảng cáo kiểu độc tấu hay hòa tấu?
Quảng cáo Độc tấu hay Hòa tấu?

Sướng khổ với những Concept trong Marketing?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Ai cũng biết concept (khái niệm) bác sĩ là gì - người chữa bệnh. Và ai cũng biết máy tính là gì - cái để chơi game, nghe nhạc, xem phim,... Thế nhưng, có những bậc phù thủy marketing kết hợp chúng lại thành concept mới: BÁC SĨ MÁY TÍNH. Vậy, giờ này bác sĩ máy tính đang ở đâu, làm gì?
Concept mới?

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Thủ pháp Quảng cáo Fear: Bộ sưu tập minh họa

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Mời quý vị ngâm cứu sâu hơn về Thủ pháp quảng cáo Fear (link) - Gây sợ hãi để khách hàng mua giải pháp cho sự an toàn - với 10 mẫu quảng cáo xuất sắc sau.
  
1. Đừng sử dụng điện thoại khi đang lái xe. (nguồn: internet)

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Quảng cáo có nên "cầm đèn chạy trước ô tô" Định vị?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tôi có dịp tư vấn Tiếp thị & Quảng cáo hiệu quả cho một đơn vị đào tạo MC (dẫn chương trình) tại Tp.HCM. Trước khi bắt tay vào làm quảng cáo cần giải quyết vấn đề định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.
Bước 1: Kiến giải bức tranh thị trường. Sau khi thu thập thông tin về các đơn vị đào tạo MC tại Tp.HCM, căn cứ mức học phí có thể phác thảo bức tranh thị trường như sau.
Bức tranh thị trường đào tạo MC. (nguồn: ATHENA)