Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Quảng cáo Muối tôm: Hồng Kông bên hông Chợ Lớn

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tây Ninh là một tỉnh chuyển tiếp giữa cao nguyên Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ với biểu trưng núi Bà Đen và dòng sông Vàm Cỏ. Tây Ninh không hề có muối, có tôm như nhiều tỉnh khác nhưng nổi tiếng toàn cầu với sản phẩm muối tôm - dĩ nhiên là muối tôm với chỉ dẫn địa lý Tây Ninh tức Muối Tôm Tây Ninh.
Muối tôm Tây Ninh.
Vùng tiếp giáp giữa Tp.HCM (huyện Củ Chi) và Tây Ninh (huyện Trảng Bàng, Gò Dầu) có sản phẩm truyền thống là bánh tráng trộn và muối tôm là thứ gia vị đi kèm không thể thiếu. Rõ ràng, muối tôm như một ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp chủ lực đó là bánh tráng.
Tp.HCM là thị trường khổng lồ cho hai dòng sản phẩm bánh tráng và muối tôm mà khách hàng trọng tâm là học sinh cấp 1-2. Quyến rũ trước nhu cầu to lớn của thị trường, không ít doanh chủ, doanh nhân ở Sài Gòn tham gia sản xuất mặt hàng muối tôm.
Muối tôm Sài Gòn.
Một giải pháp tuyệt vời đó là sản xuất muối tôm Tây Ninh ở Sài gòn giống như sản xuất đồng hồ Hồng Kông ở Chợ Lớn khi xưa. Ở một tầm cao hơn, có gì khác so với trường hợp sản xuất xe Honda, điện thoại Samsung, máy in Canon, nước ngọt Coca Cola, xe hơi Mercedes,... tại Việt Nam?
Giá trị vô hình của chỉ dẫn địa lý muối tôm Tây Ninh hiện nay được nhiều doanh chủ, doanh nhân ở các địa phương khác thụ thưởng chứ không chỉ có bà con nơi này.
Điều gì xảy ra nếu thời gian tới thiên hạ sản xuất vải Thiều (Bắc Giang), vú sữa Lò Rèn (Tiền Giang), bánh Pía (Sóc Trăng), chó Phú Quốc (Kiên Giang), gà Đông Tảo (Hưng Yên)... tại Sài Gòn?

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét