---------------------------------------------------------------------------
Người lớn thường lấy ma quỷ
ra dọa mỗi khi bọn trẻ nghịch ngợm. Ngược lại, trẻ còn thường đòi xem quảng cáo
trên tivi mới chịu ăn cơm. Một trong những mẫu quảng cáo được bọn trẻ 1-5 tuổi yêu thích
bởi... âm thanh, tiết tấu, hình ảnh đó là quảng cáo sữa Vinamilk (link). Nhưng, liệu bố mẹ hay đối tượng học sinh cấp 1-2 có thích?
Quảng cáo sữa Vinamilk.
Mẫu quảng cáo gồm 3 đoạn
chính sau:
Chú
Bò bán hàng rong: “Ai mắt kiếng, ai giày độn hông?”
Mấy
cô cậu nghé ven đường: “Dạ!... Hông...! Cần chi cái đôi mắt kiếng khi đôi mắt đã
tinh anh! Đúng rồi! Cần chi cái đôi cao gót khi vóc dáng đã cao to! Cao... thật cao! Có
Vinamilk... Có Vinamilk... Ngày 3 ly đôi mắt sáng ngời. Ngày 3 ly dáng vóc tuyệt
vời.” Ở đây vận dụng thủ pháp quảng cáo Problem & Solution - Nêu
vấn đề và đưa ra giải pháp (link).
Lời
thoại tăng cường: “Sữa Vinamilk bổ sung vi chất mới giàu vitamin A và khoáng
chất cho bé sáng mắt và cao hơn.” Đoạn này vận dụng thủ pháp quảng
cáo Endorsement - Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng (link).
Mẫu quảng cáo này có những
điểm đáng chú ý sau:
Thứ nhất, Cùng
lúc chuyển tải hai thông điệp: Mắt sáng + Dáng cao. Vi phạm nguyên tắc cơ bản để
quảng cáo đạt hiệu quả - SMILE (link).
Thứ hai, Sử
dụng ngôn ngữ địa phương. Dân chúng miền Bắc, miền Trung hiếm khi dùng từ “hông” ở
cuối câu hỏi. Ngoài ra, từ “mắt kiếng” cũng chính tông miền Nam.
Thứ ba, Âm thanh, tiết tấu,
nhịp điệu của video clip phù hợp với bọn trẻ 1-5 tuổi, còn đối tượng hướng đến của mẫu quảng cáo này là học sinh cấp 1-2. Liệu đối tượng truyền thông quảng cáo đã hợp lý?
Quảng cáo sữa Vinamilk.
Bọn trẻ mẫu giáo rất
thích mẫu quảng cáo này bởi sự vui nhộn. Còn đối tượng phù hợp để uống sữa ngày
3 ly cho mắt sáng và ngày 3 ly cho dáng cao là học sinh và khổ chủ trả tiền mua sữa là bố mẹ. Hãy tham khảo thêm bài viết: Cháo dinh dưỡng: Ai
mua, Ai ăn, Ai trả tiền? (link).
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét