Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Quảng cáo Vinamilk: Trẻ con rất thích, nhưng chưa dùng được!

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Người lớn thường lấy ma quỷ ra dọa mỗi khi bọn trẻ nghịch ngợm. Ngược lại, trẻ còn thường đòi xem quảng cáo trên tivi mới chịu ăn cơm. Một trong những mẫu quảng cáo được bọn trẻ 1-5 tuổi yêu thích bởi... âm thanh, tiết tấu, hình ảnh đó là quảng cáo sữa Vinamilk (link). Nhưng, liệu bố mẹ hay đối tượng học sinh cấp 1-2 có thích?
Quảng cáo sữa Vinamilk.
Mẫu quảng cáo gồm 3 đoạn chính sau:
Chú Bò bán hàng rong:Ai mắt kiếng, ai giày độn hông?
Mấy cô cậu nghé ven đường:Dạ!... Hông...! Cần chi cái đôi mắt kiếng khi đôi mắt đã tinh anh! Đúng rồi! Cần chi cái đôi cao gót khi vóc dáng đã cao to! Cao... thật cao! Có Vinamilk... Có Vinamilk... Ngày 3 ly đôi mắt sáng ngời. Ngày 3 ly dáng vóc tuyệt vời.” Ở đây vận dụng thủ pháp quảng cáo Problem & Solution - Nêu vấn đề và đưa ra giải pháp (link).
Lời thoại tăng cường:Sữa Vinamilk bổ sung vi chất mới giàu vitamin A và khoáng chất cho bé sáng mắt và cao hơn.” Đoạn này vận dụng thủ pháp quảng cáo Endorsement - Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng (link).
Mẫu quảng cáo này có những điểm đáng chú ý sau:
Thứ nhất, Cùng lúc chuyển tải hai thông điệp: Mắt sáng + Dáng cao. Vi phạm nguyên tắc cơ bản để quảng cáo đạt hiệu quả - SMILE (link).
Thứ hai, Sử dụng ngôn ngữ địa phương. Dân chúng miền Bắc, miền Trung hiếm khi dùng từ “hông” ở cuối câu hỏi. Ngoài ra, từ “mắt kiếng” cũng chính tông miền Nam.
Thứ ba, Âm thanh, tiết tấu, nhịp điệu của video clip phù hợp với bọn trẻ 1-5 tuổi, còn đối tượng hướng đến của mẫu quảng cáo này là học sinh cấp 1-2. Liệu đối tượng truyền thông quảng cáo đã hợp lý?
Quảng cáo sữa Vinamilk.
Bọn trẻ mẫu giáo rất thích mẫu quảng cáo này bởi sự vui nhộn. Còn đối tượng phù hợp để uống sữa ngày 3 ly cho mắt sáng và ngày 3 ly cho dáng cao là học sinh và khổ chủ trả tiền mua sữa là bố mẹ. Hãy tham khảo thêm bài viết: Cháo dinh dưỡng: Ai mua, Ai ăn, Ai trả tiền? (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét