---------------------------------------------------------------------------
Có một nghịch lý hoàn toàn hợp
lý! Những sản phẩm, dịch vụ nhạy cảm (bao cao su, thuốc cường dương, thực phẩm
hồi xuân, băng vệ sinh,...) hay bị hạn chế quảng cáo (thuốc lá, bia rượu, đánh bạc,...) lại được quảng cáo cực
kỳ sáng tạo và hiệu quả cao.
Trong khi đó, những sản phẩm, dịch vụ thông
thường lại được quảng cáo tẻ nhạt, nhàm chán, vô vị biết bao.
Quảng cáo thuốc Viagra.
Chẳng hạn, với mẫu quảng cáo
thuốc cường dương Viagra ở trên, câu hỏi đặt ra là vì sao cụ ông tóc bạc như cước
lại bị trầy trụa tấm lưng? Động lực nào đã làm cho đối tác của Ngài trở nên
điên dại cào cấu dã man như thế? Quý ông ai không cũng muốn được cào cấu? Quý
bà ai không muốn cào cấu?
Những sản phẩm thông thường khi
vận dụng quảng cáo sáng tạo sẽ gây ấn tượng cực mạnh so với đối thủ quảng cáo một
cách nhạt nhòa. Chẳng hạn, sau đây là mẫu quảng cáo sáng tạo của một loại kẹo
không đường dành cho người kiêng đường nhưng khoái khẩu món kẹo.
Quảng cáo sáng tạo cần được vận
dụng trên tất cả các loại hình sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay
các mẫu quảng cáo sáng tạo hầu như chỉ tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ nhạy
cảm hay bị hạn chế quảng cáo. Thật đáng tiếc cho những sản phẩm, dịch vụ thông
thường.
Ưu điểm vượt trội của quảng
cáo sáng tạo đó là gây ấn tượng mạnh, khắc ghi sâu đậm trong tâm trí khách
hàng. Còn thách thức lớn nhất trong việc thực hiện các mẫu quảng cáo sáng tạo đó
là năng lực tư duy sáng tạo của nguồn nhân lực làm quảng cáo.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét