Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Quảng cáo những sản phẩm nhạy cảm và hạn chế

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có một nghịch lý hoàn toàn hợp lý! Những sản phẩm, dịch vụ nhạy cảm (bao cao su, thuốc cường dương, thực phẩm hồi xuân, băng vệ sinh,...) hay bị hạn chế quảng cáo (thuốc lá, bia rượu, đánh bạc,...) lại được quảng cáo cực kỳ sáng tạo và hiệu quả cao.

Trong khi đó, những sản phẩm, dịch vụ thông thường lại được quảng cáo tẻ nhạt, nhàm chán, vô vị biết bao.

Quảng cáo thuốc Viagra.
Chẳng hạn, với mẫu quảng cáo thuốc cường dương Viagra ở trên, câu hỏi đặt ra là vì sao cụ ông tóc bạc như cước lại bị trầy trụa tấm lưng? Động lực nào đã làm cho đối tác của Ngài trở nên điên dại cào cấu dã man như thế? Quý ông ai không cũng muốn được cào cấu? Quý bà ai không muốn cào cấu?
Những sản phẩm thông thường khi vận dụng quảng cáo sáng tạo sẽ gây ấn tượng cực mạnh so với đối thủ quảng cáo một cách nhạt nhòa. Chẳng hạn, sau đây là mẫu quảng cáo sáng tạo của một loại kẹo không đường dành cho người kiêng đường nhưng khoái khẩu món kẹo.

Quảng cáo kẹo không đường.
Quảng cáo sáng tạo cần được vận dụng trên tất cả các loại hình sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu quảng cáo sáng tạo hầu như chỉ tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ nhạy cảm hay bị hạn chế quảng cáo. Thật đáng tiếc cho những sản phẩm, dịch vụ thông thường.
Ưu điểm vượt trội của quảng cáo sáng tạo đó là gây ấn tượng mạnh, khắc ghi sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Còn thách thức lớn nhất trong việc thực hiện các mẫu quảng cáo sáng tạo đó là năng lực tư duy sáng tạo của nguồn nhân lực làm quảng cáo.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét