Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Tính giải trí trong thông điệp quảng cáo

BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Bảng hiệu quảng cáo sau đây truyền thông điệp "tươi, sống" một cách hài hước.

Thời nay, thực khách đến nhà hàng không chỉ để ăn uống mà còn để giải trí. Gia tăng tính giải trí là một hướng đi trong kinh doanh ẩm thực.

Chỉ có căn-tin trong bệnh viện là vẫn trung thành với chuyện ăn uống vì thực khách chẳng còn tâm trí cho chuyện giải trí.

Thông điệp "tươi" + "sống.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thủ pháp quảng cáo SLICE OF LIFE - 02

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Thể hiện tình huống sử dụng sản phẩm vào trong mẫu quảng cáo giúp khách hành rõ hơn nhu cầu, từ đó thúc đẩy mua hàng.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo kem dưỡng da của NIVEA dùng vào ban đêm (hình trông giống mặt trăng ban đêm).

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo SLICE OF LIFE.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Sắc bén hơn nhờ thu hẹp trọng tâm kinh doanh

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Kinh doanh trên mạng rất phù hợp với chiến lược khai thác các thị trường ngách. Sau đây là quá trình thu hẹp trọng tâm của một Trung tâm Đào tạo.

CẤP ĐỘ 1: Kinh doanh lĩnh vực giáo dục.

CẤP ĐỘ 2: Kinh doanh lĩnh vực dạy ngoại ngữ .

CẤP ĐỘ 3: Kinh doanh lĩnh vưc dạy Anh văn.

CẤP ĐỘ 4: Kinh doanh lĩnh vực luyện phát âm.

CẤP ĐỘ 5: Kinh doanh lĩnh vực luyện phát âm cho trẻ em.

Trọng tâm quá rộng.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Phân tích một mẫu quảng cáo từ thời BẢO ĐẠI

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Mẫu quảng cáo thuốc trị hôi nách sau đây đạt đến đẳng cấp thượng thừa, ăn đứt biết bao mẫu quảng cáo trong thời @.

THỨ 1: Vận dụng thủ pháp quảng cáo FEAR (làm trầm trọng, khoét sâu vấn đề của khách hàng): HAI NÁCH EM NHƯ HAI CÁI Ổ CON CHUỘT CHÙ.

THỨ 2: Vận dụng thủ pháp quảng cáo PROBLEM & SOLUTION (nêu vấn đề và đưa ra giải pháp): THUỐC TRỊ HÔI NÁCH NHÃN HIỆU KIM HƯNG.

THỨ 3: Vận dụng thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION (nêu ưu điểm vượt trội của sản phẩm): SẼ KHỎI PHĂNG NGAY TỨC THÌ.

Quảng cáo thuốc hôi nách.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Doanh nghiệp trong các trường Đại học (Phần 1)

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tính đến tháng 3/2016, trên cả nước có 68 doanh nghiệp trực thuộc 37 trường Đại học. Sau đây là một vài nét chấm phá về bức tranh này.

Tuyệt vời nhất là trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, họ tổ chức doanh nghiệp theo mô hình một công ty mẹ (holding company) có nhiều công ty con.

Có nhiều doanh nghiệp trực thuộc nhất đó là trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng), với 5 công ty trong nước và 1 công ty liên doanh với Singapore.

Độc đáo hơn cả, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Tp.HCM) có Trung tâm Tin học và trong Trung tâm này lại có 3 doanh nghiệp trực thuộc.

Các trường khối xã hội cũng lập doanh nghiệp trực thuộc. Chẳng hạn, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) có công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch.

Một trường ĐH mạnh về công nghệ thông tin ở Tp,HCM giao chức giám đốc điều hành cho chủ tịch công đoàn. Doanh nghiệp ấy nhanh chóng qui tiên.

Hình sau là mô hình doanh nghiệp trong trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Mô hình doanh nghiệp của ĐHBK Hà Nội.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Phân tích quảng cáo - Góc nhìn từ tháp nhu cầu

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Sau đây là mẫu quảng cáo bao cao su DUREX. Hình ảnh minh họa thể hiện 2 Queen tựa đầu vào King.

Headline - dòng chữ ngắn nhấn mạnh thông điệp chính cần quảng cáo, ở đây là "Play more" - nôm na là "Chơi mút mùa".

Mẫu quảng cáo này đánh vào nhu cầu được tôn trọng ở đàn ông (tầng thứ 4 trong tháp nhu cầu Maslow). Thật vậy, phàm đàn ông, ai chẳng khoái được “em út” ngưỡng mộ trong “chuyện ấy”.

Quảng cáo bao cao su DUREX.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thương hiệu cá nhân <-> Thương hiệu doanh nghiệp

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Thương hiệu cá nhân Đàm Vĩnh Hưng mạnh hơn rất nhiều so với những thương hiệu doanh nghiệp mà anh ấy dự phần - công ty Vua Biển, công ty Cháo Cây Thị, công ty Tiếng Hát Việt chẳng hạn.

Kinh doanh trên mạng, tính xác thực rất yếu, rủi ro nhiều cho người mua nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, cá nhân đó phải tạo ra sự khác biệt không lẫn vào đâu được.

Thương hiệu Hồ Ngọc Hà.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Thủ pháp quản cáo DEMONSTRATION - 06

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Trình diễn sự khác biệt, vượt trội của sản phẩm để quyến rũ, thúc đẩy khách hàng mua.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo của một Trung tâm huấn luyện YOGA.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Phân tích một mẩu quảng cáo dạng hình ảnh

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Như một ví dụ minh họa, mẫu quảng cáo trong hình sau có các yếu tố:

THỨ 1: Logo của thương hiệu. Ở đây là SONY.

THỨ 2: Headline là dòng chữ ngắn nhấn mạnh nội dung, thu hút sự chú ý hoặc thông điệp chính cần quảng cáo. Ở đây là "Super wide screen TV" - tức "tivi màn hình siêu rộng".

THỨ 3: Hình ảnh minh họa thể hiện thông điệp quảng cáo. Ở đây là chiếc ghế sofa rất khủng bề ngang.

Quảng cáo của SONY.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Xung đột bản sắc thương hiệu trong marketing

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trong quá trình tư vấn marketing cho doanh nghiệp, thỉnh thoảng Tôi đối diện với những tình thế éo le về xung đột bản sắc thương hiệu.

Như một ví dụ minh họa, bảng hiệu quảng cáo trong hình sau có điều gì đó "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược".

Cách hóa giải là chỉ truyền đạt một thông điệp duy nhất trong mỗi mẫu quảng cáo. Thế nhưng, thuyết phục doanh nghiệp chuyện này không dễ.

Xung đột bản sắc thương hiệu.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Hàng tiêu dùng nhanh <-> Hàng tiêu dùng chậm

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Với hàng tiêu dùng NHANH, khoảng cách thời gian giữa 2 lần tiêu dùng của khách hàng KHÁ NGẮN. Chẳng hạn, thức ăn, đồ uống, băng vệ sinh, cắt tóc, cà phê, bao cao su, coi bói thời kinh tế khó khăn,...

Với hàng tiêu dùng CHẬM, khoảng cách thời gian giữa 2 lần tiêu dùng của khách hàng KHÁ LÂU. Chẳng hạn, dịch vụ đám ma, tư vấn ly hôn, dịch vụ đám cưới, xây dựng nhà,...

Tốc độ tiêu dùng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong Internet Marketing. Từ đó, cách tổ chức nội dung quảng cáo và hình thức kênh truyền cũng rất khác nhau.

Dịch vụ cạo râu.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Sản phẩm quá mới - Rủi ro ngất trời

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trước khi khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta thường vò đầu bóp trán tìm cho ra một sản phẩm/dịch vụ chưa từng có trên cõi đời.

Chúng ta xem sự khác biệt dữ dằn này là lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên, chính điều đó lại mang đến bất lợi trong mối quan hệ với khách hàng.

Với sản phẩm trong hình sau, liệu bạn có dám ăn hay là chờ thiên hạ xơi trước xem sao đã rồi mình tính sau.

Trong khi khách hàng đùn đẩy sự tiên phong sử dụng sản phẩm QUÁ MỚI thì doanh nghiệp hấp hối dần rồi qui tiên.

Sản phẩm quá mới.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Vật phẩm quảng cáo: Ống hút nước uống

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Tìm kiếm sự tương đồng giữa đặc điểm giá trị của thương hiệu với đặc điểm lý tính của một vật nào đó.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo của một trung tâm huấn luyện YOGA.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Vật phẩm quảng cáo.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION - 05

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Trình diễn sự khác biệt, vượt trội của sản phẩm để quyến rũ, thúc đẩy khách hàng mua.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo thuốc VIAGRA dành cho quý ông "súng ống" cà rịch cà tang.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Dấu hiệu tốt để quất mạnh vào quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

DẤU HIỆU: Khách hàng cũ quay lại và giới thiệu người khác trở thành khách hàng mới. Khi đó, nên quất mạnh vào quảng cáo để tăng tốc phát triển.

Đây là dấu hiệu của một MÔ HÌNH KINH DOANH đủ tốt để tạo ra: 1) Giá trị cho khách hàng; 2) Cạnh tranh được với đối thủ; và 3) Lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Với mô hình kinh doanh CHƯA TỐT, cần sáng tạo đổi mới mô hình kinh doanh trước đã. Mô hình kinh doanh là yếu tố quyết định sự thành bại của quảng cáo.

Đổi mới mô hình kinh doanh.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Sự khác biệt của một quán bún riêu năm 2000

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Thời 2016, WIFI - mạng không dây - phổ biến như cơm, rau, khí trời. Thế nhưng, 8 năm trước, một cô nàng bán bún riêu đã làm ăn phát đạt nhờ miễn phí WIFI cho thực khách.

GIÁ TRỊ của WIFI đối với khách hàng là không phải bàn cãi. Trong khi đó, CHI PHÍ của WIFI đối với cô ấy gần như bằng 0 vì được một khách sạn cho xài ké.

Cô nàng đã biến nguồn lực phi tài chính thành lợi nhuận, thắng lợi trong cuộc chiến cạnh tranh.

Giá trị gia tăng.

_______________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)