Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Vận dụng PP 5W +1H trong Tiếp thị Quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------


5W + 1H là một trong những phương pháp tư duy sáng tạo đắc dụng bậc nhất trong Tiếp thị Quảng cáo. Quý vị có thể tìm hiểu tổng quan về phương pháp 5W+1H tại (link1) và (link2). Sau đây là minh họa vận dụng phương pháp này khi hoạch định một chiến dịch quảng cáo cho một trại hòm.
Những câu hỏi nhân tình thế thái.

Vận dụng PP Mind Map trong Tiếp thị Quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------


Mind Map, tức phương pháp bản đồ / sơ đồ tư duy, rất huyền diệu trong Tiếp thị Quảng cáo. Quý vị có thể tìm hiểu tổng quan về Phương pháp bản đồ / sơ đồ tư duy tại (link). Sau đây là minh họa vận dụng phương pháp sáng tạo này trong việc viết bài quảng cáo cho một tiệm áo cưới.
Xe rước. (nguồn: internet)

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Mô hình tiếp thị tập trung vào SẢN PHẨM

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tháng 8/2014, Tôi tham dự Hội thảo "ITP Startup Meetup" tại Hệ sinh thái Khởi nghiệp Công nghệ (Khu Công nghệ Phần mềm - Đại học Quốc gia Tp.HCM) với tư cách Trưởng Ban Sáng tạo Đổi mới Ứng dụng tại Tri Tri Group.

Sau khi nghe một số nhóm khởi nghiệp thuyết trình dự án, Tôi nhận thấy có một sự tương đồng giữa họ. Đó là tư duy tuyệt đối hóa vai trò của Sản phẩm (Product) mà xem nhẹ các yếu tố khác như: Định giá (Price), Phân phối (Place), Xúc tiến bán hàng (Promotion),...
Hội thảo "ITP Startup Meetup". (nguồn: ITP)