Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Vận dụng PP Mind Map trong Tiếp thị Quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------


Mind Map, tức phương pháp bản đồ / sơ đồ tư duy, rất huyền diệu trong Tiếp thị Quảng cáo. Quý vị có thể tìm hiểu tổng quan về Phương pháp bản đồ / sơ đồ tư duy tại (link). Sau đây là minh họa vận dụng phương pháp sáng tạo này trong việc viết bài quảng cáo cho một tiệm áo cưới.
Xe rước. (nguồn: internet)
Nếu chúng ta tư duy "áo cưới là áo cưới" thì chẳng có gì để nói, để viết, để làm ăn,... thậm chí để tồn tại trên cõi đời này. Vạn vật đều liên quan với nhau và triết lý sâu xa của Mind Map - phương pháp bản đồ / sơ đồ tư duy - là kết nối các mối liên hệ nên tiềm năng vận dụng là vô biên.

Chúng ta hãy suy ngẫm về mối liên hệ giữa "áo cưới" với các yếu tố sau nhé: (áo cưới) <-> (thời trang), (áo cưới) <-> (hoa tươi), (áo cưới) <-> (trang điểm), (áo cưới) <-> (du lịch trăng mật),... Cứ thế... cứ thế...! Quý vị có thể xây dựng bản đồ / sơ đồ tư duy xoay quanh khái niệm "áo cưới" một cách dễ như ăn ớt! Khi đó, mỗi liên kết là một chủ đề tiếp thị quảng cáo tiềm năng.

Sau đây là những khái niệm có thể liên kết với "áo cưới" nữa nè: (tiệc cưới), (chụp hình), (quay phim), (mỹ phẩm), (trầu cau), (cho thuê phục trang),... Thậm chí đi xa hơn nữa là (chữa bệnh hiếm muộn), (lớp học tiền hôn nhân), (tư vấn stress cho chú rể chui gầm chạn), (lịch sử áo cưới), (phục trang của Thị Nở trong ngày cưới), (áo cưới cho đám cưới vàng),... Ôi! Vô số kể! 

Váy cưới chăng? (nguồn: internet)
Lĩnh vực viết nội dung quảng cáo đòi hỏi tư duy sáng tạo cực tốt kèm với năng khiếu ngôn ngữ mới có thể làm nên chuyện. Nếu website của Quý vị được SEO lên top nhưng không mấy hiệu quả trong bán hàng thì trước tiên phải xem lại chất lượng nội dung bài viết. Rất có thể một "thợ viết" nào đó đã nhào trộn từ ngữ khi SEO website chứ không hề sáng tạo nội dung.


Quý vị có thể tham khảo thêm Bộ sưu tập bản đồ / sơ đồ tư duy tại (link) để thấm đẫm phương pháp sáng tạo này.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét