Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Thủ pháp quảng cáo ENDORSEMENT - 02

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo dịch vụ LÀM TRẮNG DA.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo ENDORSEMENT

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION - 11

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Trình diễn sự khác biệt, vượt trội của sản phẩm để quyến rũ, thúc đẩy khách hàng mua.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo một loại thuốc TRỊ NGHẸT MŨI.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo DEMONSTRATION.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Tư duy sáng tạo ở cô nàng bán chất lỏng

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Hình ảnh sau quảng cáo món thức uống lạ: "NƯỚC MÍA KHÔNG LÀM TỪ MÍA". Chúng ta nhận thấy:

VỀ MẶT SẢN XUẤT: Cô ấy đã mở toang cánh cửa tư duy để tạo ra vô số sản phẩm, dịch vụ mới. Chẳng hạn, quán cà phê SÓC. Thay vì dùng chồn - họ dùng sóc - xơi cà phê tươi rồi ị ra làm nguyên liệu. Heo, trâu, ngựa, chó,... cũng là ứng viên.

VỀ MẶT QUẢNG CÁO: Cô ấy đã trung thực, ghi rõ nước mía không làm từ mía, ai muốn/dám dùng thì cứ xơi, không lừa ai.

Quảng cáo.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

500 Ý tưởng kinh doanh trên internet

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trong thời gian qua, tôi quan sát, phân tích và chọn lọc ra 500 ý tưởng kinh doanh trên internet như sau:

TIÊU CHÍ CHỌN LỰA: 1) Hiện đang kinh doanh; 2) Phù hợp với qui mô cá nhân, gia đình, doanh nghiệp nhỏ; 3) Yêu cầu vốn tài chính không lớn.; 4) Nhu cầu thị trường còn dài.

GIÁ TRỊ SỬ DỤNG: Giúp bạn thấy được thực tế kinh doanh đang diễn ra trên internet để từ đó phát triển ý tưởng của mình.

HÌNH THỨC DỮ LIỆU: Dạng file excel.

CÁCH NHẬN DỮ LIỆU: Cho email của bạn, tôi sẽ gởi lại file này. Nhắn tin vào số 0903.743.590, gởi về cachvietquangcao@gmail.com, inbox hoặc comment trên facebook.com/tuvankinhdoanhtrenmang

Trần Ngọc Truyền.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Sau đây là cuộc trò chuyện giữa một Doanh nhân và một Ngư phủ (nguồn: internet).

DOANH NHÂN: Một ngày anh câu được nhiều cá không?

NGƯ PHỦ: Cũng không nhiều lắm.

DOANH NHÂN: Để câu được chừng này anh mất bao lâu?

NGƯ PHỦ: Khoảng nửa buổi sáng.

DOANH NHÂN: Thời gian còn lại anh làm gì?

NGƯ PHỦ: Tôi chơi đùa với các con, trưa phụ bà xã nấu ăn, chiều dắt chó đi dạo, tối ra quán bar uống bia bù khú với bạn bè, khuya đi massage đấm bóp rồi về ngủ. Thế là hết một ngày.

DOANH NHÂN: Sao anh không câu cá cả ngày?

NGƯ PHỦ: Như thế này là đủ rồi.

DOANH NHÂN: Nghe này, tôi đã tốt nghiệp MBA ở Harvard và hiện là một doanh nhân thành đạt. Tôi gợi ý thế này nhé, thay vì câu cá nửa buổi, anh câu cá cả ngày đi.

NGƯ PHỦ: Như thế để làm gì?

DOANH NHÂN: Để anh có tiền. Mỗi ngày một ít, dần dần anh sẽ tích lũy đủ tiền, thuê bọn khác câu cho anh, còn anh thì đứng ra buôn bán với khách hàng.

NGƯ PHỦ: Để làm gì?

DOANH NHÂN: Như thế chẳng mấy chốc anh sẽ có nhiều tiền hơn. Anh có thể mua con tàu. Nhờ con tàu, anh có thể bắt được nhiều hải sản có giá trị hơn và lại làm ra nhiều tiền hơn.

NGƯ PHỦ: Rồi làm gì tiếp theo?

DOANH NHÂN: À. Anh có thể sang Hoa Kỳ, mở công ty hoặc buôn chứng khoán. Như vậy anh có thể kiếm được lợi nhuận hàng triệu đô la mỗi năm.


NGƯ PHỦ: Thế tôi phải mất bao lâu để được như thế?

DOANH NHÂN: Khoảng 20-30 năm gì đó, tùy mức độ khôn ngoan và cả may mắn của anh.

NGƯ PHỦ: Giàu như thế thì tôi được gì?

DOANH NHÂN: Sao anh ngốc thế. Có tiền là có tất cả. Lúc đó, anh sẽ không phải làm gì cả, anh và gia đình chỉ việc tận hưởng cuộc sống, sáng thì đi câu, trưa chơi với các con và giúp bà xã nấu ăn, chiều dắt chó đi dạo, tối ra quán bar uống bia bù khú với bạn bè, khuya đi massage đấm bóp rồi về ngủ. Thế không phải là mục đích sao?

NGƯ PHỦ: Thì hiện tại tôi đang sống như thế còn gì?

DOANH NHÂN: …

Đi câu.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thủ pháp quảng cáo HUMOR - 03

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Mượn yếu tố hài hước để tăng sự chú ý và thân thiện ở khách hàng.

MINH HỌA: Hình sau là thông điệp khuyến mãi giảm giá 10% của một nhà hàng. Chỉ giảm vào ngày chẵn trong tháng và chỉ giảm cho 1 món ứng với ngày ấy.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp quảng cáo HUMOR.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Thủ pháp quảng cáo SLICE OF LIFE - 04

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

QUI TẮC: Mỗi sản phẩm gắn liền với tình huống sử dụng nhất định. Hãy gắn kết sản phẩm với tình huống trong quảng cáo.

MINH HỌA: Hình sau là mẫu quảng cáo món xôi đỗ vào dịp thi đại học.

VẬN DỤNG: Xem xét vận dụng khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thủ pháp SLICE OF LIFE.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Tiếp thị địa phương: Góc nhìn thương hiệu

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Anh K ở khu vực Km142 trên QL20, là nơi giáp ranh giữa Đồng Nai và Lâm Đồng. Sản phẩm của anh ấy là gà rừng. So sánh giữa gà rừng Đồng Nai và gà rừng Lâm Đồng như sau.

GIỐNG NHAU: Mọi đặc tính mang tính vật chất - sinh/lý/hóa học.

KHÁC NHAU: Gà rừng Đồng Nai - một tỉnh công nghiệp, ô nhiễm, xô bồ - sẽ làm giảm giá trị của yếu tố "rừng". Trong khi đó, gà rừng Lâm Đồng - một tỉnh núi non, trong lành, tĩnh lặng - bổ sung lợi ích cho yếu tố "rừng" trong thương hiệu.

Mỗi địa phương đều có một giá trị nhất định, dưới góc nhìn thương hiệu. Khai thác giá trị vô hình này trong cạnh tranh sẽ hưởng lợi miễn phí như hít khí trời.

Thiếu khác biệt.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

3 Vấn đề để marketing online hiệu quả hơn

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trong quá trình trải nghiệm các dự án của mình cũng như tư vấn cho các doanh nghiệp, tôi nhận thấy 3 vấn đề chi phối hiệu quả của marketing online như sau.

THỨ 1: Truyền thông điệp đến khách hàng.

THỨ 2: Xây dựng thông điệp quảng cáo.

THỨ 3: Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại Tp.HCM có hàng trăm công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trên internet. Sự khác biệt giữa các dịch vụ này không đáng kể vì họ đều là đại lý của Google, Facebook tại Việt Nam.

Nếu ông A có thể tiếp cận 100.000 khách hàng tiềm năng/tháng thì bà B - đối thủ - cũng làm được điều đó với chi phí xê xích chút đỉnh.

Để tạo ra sự khác biệt thật sự cần chăm sóc 2 vấn đề còn lại: Xây dựng thông điệp quảng cáo và Mô hình kinh doanh.

Ba vấn đề.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Marketing online: Trâu và cọc - ai đi tìm ai?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

1) Doanh nghiệp gởi email, message, sms: CỌC ĐI TÌM TRÂU.

2) Khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp/sản phẩm trên mạng để ra quyết định mua sắm: TRÂU ĐI TÌM CỌC.

3) Như mục số 2 ở trên nhưng Doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords: TRÂU CỌC ĐI TÌM NHAU.

Tùy mức độ hẹp rộng của thị trường mục tiêu mà người làm marketing online lựa chọn phương án phù hợp hơn.

Ai đi tìm ai?

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Marketing online: Đặt nickname cho sản phẩm

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Người mua và người nhận hàng nhiều khi không cùng là một. Chẳng hạn, anh A mua thuốc đông y chữa trị chứng liệt dương, nhưng người nhận hàng có thể là: phụ mẫu, huynh đệ, thế thiếp, đồng nghiệp,... của đương sự.

Để không làm tổn hại vị thế của người mua hàng trong mắt người nhận hàng, một giải pháp được lựa chọn là đặt nicknam cho sản phẩm.

Trong tình huống trên, hai bên mua bán thống nhất nickname của sản phẩm là "kẹo gia truyền".

Bí mật.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Phân khúc thị trường: Góc nhìn từ facebook

BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Phân khúc siêu lớn là toàn bộ thị trường. Phân khúc siêu nhỏ là mỗi khách hàng. Phân khúc trung dung là một nhóm khách hàng có cùng điểm tương đồng nào đó.

Sau đây là một vài nét chấm phá về phân khúc từ góc nhìn facebook.

- Phân khúc theo ĐỊA ĐIỂM: Chẳng hạn group "Hội mua bán Quận 9, Tp.HCM". Các công ty vận tải hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo ĐỐI TƯỢNG. Chẳng hạn, group "Siêu thị dành cho Mẹ & Bé". Các công ty bán bột ngũ cốc lợi sữa hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo SẢN PHẨM. Chẳng hạn, group "Chợ chim chào mào". Những anh chàng bán chim và lồng hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo ĐẶC ĐIỂM HÔN NHÂN. Chẳng hạn, group "Cộng đồng những người chuẩn bị ly hôn". Các luật sư tư vấn phân chia tài sản hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo TRẠNG THÁI TÂM LÝ.Chẳng han, group “Nơi chia sẻ nỗi buồn thất bại”. Các thầy Gia Cát Dự thường hay đăng quảng cáo ở đây.

Có hàng triệu phân khúc trên facebook. Với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có một số phân khúc phù hợp.

Các phân khúc.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Cái đầu và cái tay trong marketing online

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Bước vào phòng marketing online của công ty A, tôi thấy cả chục nhân viên cặm cụi thao tác trên máy tính. Họ gởi email, đăng tin trên fanpage, cập nhật website,...

Đây chỉ là phần "CHÂN TAY" của marketing online. "CÁI ĐẦU" của marketing online dẫn dắt toàn bộ hoạt động của "CHÂN TAY" có thể đang lang thang đâu đó trên mạng hoặc ngoài đời.

Rất nhanh để đắc thủ công việc của "CHÂN TAY", nhưng trở thành "CÁI ĐẦU" mất thời gian và hao tiền tốn của hơn nhiều.

Chân tay.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Bi kịch dự án kinh doanh mồi nhậu online

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Xứ ta vô địch thiên hạ về nhậu nên ý tưởng kinh doanh MỒI NHẬU ONLINE của anh H. được bạn hữu nồng nhiệt ủng hộ, kể cả các chuyên gia tư vấn marketing.

Triển khai đầu năm 2013, sau mấy tháng trống giong cờ mở trên internet thì tắt đài. Khổ chủ dự án tâm sự lý do thất bại cay đắng như sau:

"Lúc tỉnh táo, đàn ông rất lịch lãm khi kêu mồi nhậu. Nhưng khi đã là ngà hoặc quắc cần câu thì vô cùng khó khăn trong giao hàng và thanh toán tiền."

Đã say.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Nguồn cảm hứng ý tưởng kinh doanh online

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Với lần đầu khai cuộc kinh doanh online, chúng ta thường nặng đầu với câu hỏi: BÁN CÁI GÌ?

Vấn đề sẽ dễ dàng hơn sau khi chúng ta lập danh sách chừng 1000 mặt hàng được chào bán trên internet. Rất nhiều ý tưởng phát sinh từ nguồn cảm hứng.

Có những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ mỗi năm khai cuộc nhiều dự án kinh doanh trên internet. Họ hành động cực nhanh.

Ý tưởng kinh doanh.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Tự động hóa trong marketing online

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Đủng đỉnh gởi email tiếp thị bằng tay thì chỉ được vài trăm cái mỗi ngày là mắt mũi kèm nhèm. Với tool tự động, có thể gởi hàng chục ngàn email mỗi ngày.

Không chỉ gởi email, hầu hết các hình thức marketing online đều có những công cụ tự động hóa. Chẳng hạn tool gởi message trên facebook, tool post bài trên các diễn đàn, tool đăng tin trên các group, tool gởi SMS tự động,...

1) Nai lưng ra gởi, 2) Mướn nhân viên gởi, 3) Mua tool gởi, 4) Thuê dịch vụ gởi là những lựa chọn khác nhau.

Tự động hoá.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)