Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Phân khúc thị trường: Góc nhìn từ facebook

BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Phân khúc siêu lớn là toàn bộ thị trường. Phân khúc siêu nhỏ là mỗi khách hàng. Phân khúc trung dung là một nhóm khách hàng có cùng điểm tương đồng nào đó.

Sau đây là một vài nét chấm phá về phân khúc từ góc nhìn facebook.

- Phân khúc theo ĐỊA ĐIỂM: Chẳng hạn group "Hội mua bán Quận 9, Tp.HCM". Các công ty vận tải hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo ĐỐI TƯỢNG. Chẳng hạn, group "Siêu thị dành cho Mẹ & Bé". Các công ty bán bột ngũ cốc lợi sữa hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo SẢN PHẨM. Chẳng hạn, group "Chợ chim chào mào". Những anh chàng bán chim và lồng hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo ĐẶC ĐIỂM HÔN NHÂN. Chẳng hạn, group "Cộng đồng những người chuẩn bị ly hôn". Các luật sư tư vấn phân chia tài sản hay đăng quảng cáo ở đây.

- Phân khúc theo TRẠNG THÁI TÂM LÝ.Chẳng han, group “Nơi chia sẻ nỗi buồn thất bại”. Các thầy Gia Cát Dự thường hay đăng quảng cáo ở đây.

Có hàng triệu phân khúc trên facebook. Với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có một số phân khúc phù hợp.

Các phân khúc.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét