Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tiếp thị địa phương: Góc nhìn thương hiệu

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Anh K ở khu vực Km142 trên QL20, là nơi giáp ranh giữa Đồng Nai và Lâm Đồng. Sản phẩm của anh ấy là gà rừng. So sánh giữa gà rừng Đồng Nai và gà rừng Lâm Đồng như sau.

GIỐNG NHAU: Mọi đặc tính mang tính vật chất - sinh/lý/hóa học.

KHÁC NHAU: Gà rừng Đồng Nai - một tỉnh công nghiệp, ô nhiễm, xô bồ - sẽ làm giảm giá trị của yếu tố "rừng". Trong khi đó, gà rừng Lâm Đồng - một tỉnh núi non, trong lành, tĩnh lặng - bổ sung lợi ích cho yếu tố "rừng" trong thương hiệu.

Mỗi địa phương đều có một giá trị nhất định, dưới góc nhìn thương hiệu. Khai thác giá trị vô hình này trong cạnh tranh sẽ hưởng lợi miễn phí như hít khí trời.

Thiếu khác biệt.

_________________________________________________________
BẠN ÍT KHÁCH HÀNG? - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét