Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Quảng cáo Cháo dinh dưỡng - Ai mua, Ai ăn, Ai trả tiền?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Món cháo dinh dưỡng cũng vậy! Con ăn, mẹ mua còn người thực sự trả tiền là bố - nếu không thì bố có ý nghĩa gì trên cuộc đời này? Việc lựa chọn đối tượng tiếp cận  là con (người sử dụng), mẹ (người quyết định) hay bố (người thanh toán) sẽ mở ra vô số giải pháp sáng tạo để quảng cáo (rộng hơn là tiếp thị và rộng hơn nữa là kinh doanh) mặt hàng cháo dinh dưỡng với hiệu quả ngoài mong đợi.
Ai dùng, ai mua, ai thanh toán?

Quảng cáo Tã lót - Mua vì Tình yêu thương hay Tiền bạc?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trong quảng cáo cũng vậy! Nếu bạn chuyển tải cùng lúc hai hay nhiều thông điệp đến khách hàng sẽ không hiệu quả.

Một mặt, do đặc trưng tâm lý trong tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng - những con người bằng xương bằng thịt. Mặt khác, do đối thủ cạnh tranh có cách làm tốt hơn nên nẫng mất thị phần.
Hai mẫu quảng cáo.

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

5 Tiếp cận quảng cáo trong lịch sử nhân loại

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Lịch sử lĩnh vực quảng cáo có thể được chia thành 5 giai đoạn tương ứng với 5 hình thức quảng cáo ngày càng phát triển hơn. Đó là: Quảng cáo chân thật, Quảng cáo điểm mạnh của sản phẩm, Quảng cáo hình ảnh thương hiệu, Quảng cáo định vị và Chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp. Cụ thể như sau:
Thứ 1: Quảng cáo Chân thật (Story-telling Advertising). Thịnh hành từ thời nguyên thủy của loài người cho đến cuối thế kỷ 19. Trong thực tế, quảng cáo chân thật cũng đầy sáng tạo chứ không phải có gì nói nấy.
1. Quảng cáo chân thật.

Ai nghe được tiếng thét quảng cáo dưới hang sâu?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Khi doanh nghiệp hạ giá bán, liệu khách hàng tiềm năng có biết được điều đó? Hầu như là không nếu doanh nghiệp không xây dựng và duy trì được mối quan hệ thường xuyên với khách hàng.

Khi đó, mọi thông điệp phát ra của doanh nghiệp giống như tiếng thét dưới hang sâu chẳng ai nghe thấy.
Ai biết thông tin này?

Tư duy Sáng tạo trong viết nội dung quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tư duy Sáng tạo đóng vai trò cực kỳ quan trọng không chỉ trong viết nội dung quảng cáo mà còn trong mọi khía cạnh khác của quảng cáo. Nguyên nhân là do, con người nhớ lâu khắc ghi sâu trong tâm trí những gì mới lạ, độc đáo, hấp dẫn.
Sáng tạo trong quảng cáo.

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên nga”?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Điều gì xảy ra khi doanh nghiệp chơi chiêu quảng cáo sản phẩm như vịt bầu trở nên đài các, lộng lẫy như thiên nga? Kết quả là doanh nghiệp không xây dựng được thương hiệu vì phá hỏng mối quan hệ với khách hàng khi khách hàng cắn lưỡi do mua thiên nga nhưng nhận phải vịt bầu.
Vịt bầu hay Thiên nga?

Căn bệnh ảo tưởng về Internet Marketing

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Internet Marketing cũng giống như những chàng trai vậy! Những ai mới tiếp cận lần đầu với thường coi trời bằng vung khi nghĩ rằng mình đang nắm trong tay chiếc đũa thần hô mây gọi gió để tiền bạc tuồn về bất tận!

Họ chỉ tôn thờ Internet Marketing lên tận mây xanh và xem thường những yếu tố khác trong kinh doanh.
Bi kịch.

Tiếp thị nội dung không chỉ là viết bài quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) không chỉ là viết bài quảng cáo mà còn nhiều hình thức khác như: hội thảo chuyên môn, cuộc thi tranh giải, tham gia làm giám khảo, tư vấn trên báo chí,... Miễn sao yếu tố nội dung được sử dụng trong tiếp thị cho thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.
Tiếp thị nội dung?

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Internet Marketing - Chọn làm cửa Sổ hay cửa Chính?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có hàng trăm kênh marketing tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, trong đó có kênh Internet Marketing. Bản thân kênh Internet Marketing còn được chia nhỏ thành nhiều kênh thứ cấp như: website, facebook, blog, forum, game, app, sms, mobile,...
Cửa sổ hay chính?

Cách tạo nguồn email để thực hiện Email Marketing

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tiếp thị qua email cũng vậy! Cần có email của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Thế nhưng, làm thế nào để có nguồn email chất lượng? Sau đây là một số cách tạo nguồn email để thực hiện Email Marketing.

Địa chỉ.

Lựa chọn từ khóa hiệu quả trong SEO như thế nào?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Về mặt ngữ nghĩa heo và lợn là như nhau. Tuy nhiên, về mặt sử dụng ngôn từ, con lợn và con heo được quý ông, quý bà đối xử một cách hoàn toàn thiên vị. Khi tìm kiếm cụm từ “phim con lợn” trên Google vào lúc 15h20’ ngày 03/12/2014 chỉ có 11.800 kết quả. Trong khi đó, với từ “phim con heo” thì có đến 440.000 kết quả.
Lựa chọn từ khóa.

SEO Website là gì trong Marketing Online?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Từ khi có các cỗ máy tìm kiếm thông tin - Google chẳng hạn - ai cũng muốn website của mình ngoi lên đỉnh khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó. Dĩ nhiên, cơ hội giao thương của website thứ hạng 1, 2, 3 ắt hẳn cao hơn rất nhiều so với thứ hạng đội sổ tít mù khơi.
Ngoi lên đỉnh.

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Tư duy Chiến lược trong viết nội dung quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Rất hiếm khi chúng ta “một mình mình ngựa” trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Với một tiệm phở, đối thủ trực tiếp là một vài tiệm phở khác, còn đối thủ gián tiếp thì đông như quân Nguyên. Chẳng hạn, hủ tiếu, bánh canh, bún bò Huế, bột chiên, bánh mì, xôi gà,... Ôi vô số kể!
Đối thủ cạnh tranh.

Tư duy Marketing trong viết nội dung quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của mình. Để kiến giải nhu cầu và đáp ứng nhu cầu hiệu quả cần có tư duy về Marketing. Viết nội dung quảng cáo mà không có tư duy Marketing sẽ không hiệu quả.
Những gu khác nhau.

Công nghệ thoái vị - Nội dung quảng cáo lên ngôi

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Quảng cáo trên internet cũng vậy! Ngày xưa, thiên hạ tập trung tiền bạc vào cái website - yếu tố công nghệ và xem nhẹ phần nội dung. Bây giờ, website rẻ như cho và phần nội dung trở nên cực kỳ quan trọng. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư đúng cách và hiệu quả cho phần nội dung.

Nội dung quan trọng hơn Công nghệ.

Quảng cáo vì mục tiêu Bán hàng hay Thương hiệu?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có những quảng cáo nhằm mục tiêu thúc đẩy Bán hàng trong ngắn hạn nhưng cũng có những quảng cáo nhằm mục tiêu củng cố hình ảnh thương hiệu dài hạn trong tâm trí khách hàng và khi nào mua tính sau!
Quảng cáo vì mục tiêu Thương hiệu.

Hãy nói theo cách của khách hàng mục tiêu

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Mỗi phân khúc khách hàng khác nhau sẽ “thẩm thấu” thông điệp quảng cáo một cách khác nhau. Chẳng hạn, quảng cáo mặt hàng bao cao su sẽ không hấp dẫn đối với nhóm sơ sinh nhưng lại hút hồn nhóm thanh niên.

Heo “nói” theo cách của Người! (nguồn: internet)