Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Quảng cáo Tã lót - Mua vì Tình yêu thương hay Tiền bạc?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Trong quảng cáo cũng vậy! Nếu bạn chuyển tải cùng lúc hai hay nhiều thông điệp đến khách hàng sẽ không hiệu quả.

Một mặt, do đặc trưng tâm lý trong tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng - những con người bằng xương bằng thịt. Mặt khác, do đối thủ cạnh tranh có cách làm tốt hơn nên nẫng mất thị phần.
Hai mẫu quảng cáo.
Sau đây là phân tích 2 mẫu quảng cáo sản phẩm/thương hiệu/nhãn hàng tã Huggies cho trẻ em của hãng Kimberly-Clark tại thị trường Việt Nam.
Mẫu quảng cáo 1: gởi đến khách hàng thông điệp tình yêu thương. Nếu được tung ra vào những dịp như: Quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung Thu hay ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sẽ cộng hưởng với tinh thần hướng về con trẻ, gia đình của cộng đồng. Tuy nhiên, mẫu này mang tính dài hạn vì tình yêu thương không có giới hạn về thời gian. Yếu tố giá cả không được đề cập trong mẫu quảng cáo này.
Mẫu quảng cáo 2: gởi đến khách hàng thông điệp tiết kiệm chi phí. Thông điệp này sẽ thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng có thu nhập thấp. Thời hạn “15 ngày” cùng sự thúc dục “MUA NGAY” cho thấy tính chất chiến dịch ngắn hạn. Khác với mẫu quảng cáo 1, yếu tố tình yêu thương không được đề cập trong mẫu quảng cáo này.
Sẽ là tấn bi kịch nếu tích hợp cả hai thông điệp trên vào trong cùng một mẫu quảng cáo. Khi đó, cả hai nhóm khách hàng sẽ không bị “phê”, “hấp dẫn”, “quyến rũ” như bởi các  mẫu quảng cáo riêng biệt. Hệ quả là khách hàng tiềm năng có thể bị “cuốn hút” bởi thông điệp quảng cáo của trùng trùng điệp điệp đối thủ cạnh tranh cao tay ấn hơn.
Chơi nước đôi.
Bạn nghĩ gì khi nhận được những mẫu quảng cáo với nội dung: “9 lý do để học Anh văn ở Trung tâm X”. “14 lý do để mua bất động sản của chúng tôi”, “101 lý do anh nên cưới em làm vợ”, “1.001 lý do phải mua mộ phần ở Nghĩa trang Z”.
Khi có quá nhiều thông điệp gởi đến khách hàng cùng lúc đồng nghĩa với chẳng có thông điệp nào ra hồn cả. Dù viết lời hay như chim hót thì đây cũng là hạ sách về cách thức chuyển tải thông điệp đến khách hàng.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét