---------------------------------------------------------------------------
Có hàng trăm kênh marketing tương
tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, trong đó có kênh Internet Marketing. Bản
thân kênh Internet Marketing còn được chia nhỏ thành nhiều kênh thứ cấp như:
website, facebook, blog, forum, game, app, sms, mobile,...
Cửa sổ hay chính?
Mỗi kênh như một cách cửa mở
ra với thế giới khách hàng. Vậy, nên xem Internet Marketing là cửa sổ hay cửa
chính? Trên thực tế có hai trường phái lớn sau đây.
Trường hợp là cửa Chính. Khi
đó, mọi tương tác (và doanh thu, lợi nhuận) với khách hàng đều được thực hiện qua
kênh Internet. Nếu cánh cửa này sập sệ thì hiệu quả kinh doanh thấp, còn sập hẳn thì doanh nghiệp tắt thở hoàn toàn.
Trường hợp là cửa Sổ. Khi đó, một
phần tương tác (và doanh thu, lợi nhuận) đến từ kênh Internet. Cánh cửa này
càng rộng mở thì vai trò của cửa chính ngày càng giảm đi và thậm chí một ngày
nào đó trở thành cửa chính.
Cửa sổ hay chính?
Doanh nghiệp có cửa sổ Internet
còn nhỏ có thể đầu tư để mở rộng cho lớn hơn. Không hẳn mọi doanh nghiệp, mọi ngành
hàng đều phù hợp với cánh cửa Internet nhưng có nhiều ngành hàng, doanh nghiệp cực
kỳ phù hợp với Internet Marketing.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét