Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Internet Marketing - Chọn làm cửa Sổ hay cửa Chính?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có hàng trăm kênh marketing tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, trong đó có kênh Internet Marketing. Bản thân kênh Internet Marketing còn được chia nhỏ thành nhiều kênh thứ cấp như: website, facebook, blog, forum, game, app, sms, mobile,...
Cửa sổ hay chính?
Mỗi kênh như một cách cửa mở ra với thế giới khách hàng. Vậy, nên xem Internet Marketing là cửa sổ hay cửa chính? Trên thực tế có hai trường phái lớn sau đây.
Trường hợp là cửa Chính. Khi đó, mọi tương tác (và doanh thu, lợi nhuận) với khách hàng đều được thực hiện qua kênh Internet. Nếu cánh cửa này sập sệ thì hiệu quả kinh doanh thấp, còn sập hẳn thì doanh nghiệp tắt thở hoàn toàn.
Trường hợp là cửa Sổ. Khi đó, một phần tương tác (và doanh thu, lợi nhuận) đến từ kênh Internet. Cánh cửa này càng rộng mở thì vai trò của cửa chính ngày càng giảm đi và thậm chí một ngày nào đó trở thành cửa chính.

Cửa sổ hay chính?
Doanh nghiệp có cửa sổ Internet còn nhỏ có thể đầu tư để mở rộng cho lớn hơn. Không hẳn mọi doanh nghiệp, mọi ngành hàng đều phù hợp với cánh cửa Internet nhưng có nhiều ngành hàng, doanh nghiệp cực kỳ phù hợp với Internet Marketing.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét