---------------------------------------------------------------------------
Tiếp thị qua email cũng vậy!
Cần có email của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Thế nhưng, làm
thế nào để có nguồn email chất lượng? Sau đây là một số cách tạo nguồn email để thực hiện Email Marketing.
Cách 1: Thu
thập email thông qua các giao dịch truyền thống. Chẳng hạn, qua trao đổi namecard,
điền vào biểu mẫu, form đăng ký,... Cách này thường chậm và khó có được số lượng
lớn nhưng chất lượng email khá cao.
Cách 2: Thu
thập email thông qua các sự kiện/cuộc thi/cuộc chơi,... mà khách hàng phải để
lại hoặc gởi email khi tham dự. Nguồn email này có tính chọn lọc cao nhưng
tốn chi phí tổ chức sự kiện.
Cách 3: Thu
thập email thông qua các nguồn thông tin đại chúng như: website doanh nghiệp, hiệp
hội, diễn đàn, báo chí, quảng cáo,... Nguồn email này cũng có tính chọn lọc cao
nhưng tốn công sức và thời gian.
Cách 4: Thu
thập email thông qua mua/trao đổi với các đối tác hoặc nhà cung cấp. Chất lượng nguồn email
này tùy thuộc vào nhóm đối tượng hướng đến của hai bên có trùng nhau hay không. Nếu khách sạn sử dụng nguồn email của một doanh nghiệp rút hầm cầu thì hiệu quả sẽ ra sao?
Spam.
Cách 5: Không
thuộc các cách trên. Trên thực tế, có những cách thu thập email rất độc chiêu
mang tính bí mật kinh doanh của doanh nghiệp.
Mỗi cách thu thập email đều có
ưu nhược điểm khác nhau tùy vào bối cảnh, nguồn lực cụ thể mà lựa chọn cho phù
hợp.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét