Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Cách tạo nguồn email để thực hiện Email Marketing

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tiếp thị qua email cũng vậy! Cần có email của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Thế nhưng, làm thế nào để có nguồn email chất lượng? Sau đây là một số cách tạo nguồn email để thực hiện Email Marketing.

Địa chỉ.
Cách 1: Thu thập email thông qua các giao dịch truyền thống. Chẳng hạn, qua trao đổi namecard, điền vào biểu mẫu, form đăng ký,... Cách này thường chậm và khó có được số lượng lớn nhưng chất lượng email khá cao.
Cách 2: Thu thập email thông qua các sự kiện/cuộc thi/cuộc chơi,... mà khách hàng phải để lại hoặc gởi email khi tham dự. Nguồn email này có tính chọn lọc cao nhưng tốn chi phí tổ chức sự kiện.
Cách 3: Thu thập email thông qua các nguồn thông tin đại chúng như: website doanh nghiệp, hiệp hội, diễn đàn, báo chí, quảng cáo,... Nguồn email này cũng có tính chọn lọc cao nhưng tốn công sức và thời gian.
Cách 4: Thu thập email thông qua mua/trao đổi với các đối tác hoặc nhà cung cấp. Chất lượng nguồn email này tùy thuộc vào nhóm đối tượng hướng đến của hai bên có trùng nhau hay không. Nếu khách sạn sử dụng nguồn email của một doanh nghiệp rút hầm cầu thì hiệu quả sẽ ra sao?
Spam.
Cách 5: Không thuộc các cách trên. Trên thực tế, có những cách thu thập email rất độc chiêu mang tính bí mật kinh doanh của doanh nghiệp.
Mỗi cách thu thập email đều có ưu nhược điểm khác nhau tùy vào bối cảnh, nguồn lực cụ thể mà lựa chọn cho phù hợp.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét