---------------------------------------------------------------------------
Điều gì xảy ra khi doanh
nghiệp chơi chiêu quảng cáo sản phẩm như vịt bầu trở nên đài các, lộng lẫy như thiên nga?
Kết quả là doanh nghiệp không xây dựng được thương hiệu vì phá hỏng mối quan hệ
với khách hàng khi khách hàng cắn lưỡi do mua thiên nga nhưng nhận phải vịt bầu.
Vịt bầu hay Thiên nga?
Không biết là may hay không
may cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng khi trên thực tế có vô số khách hàng không phân
biệt được đâu là thiên
nga đâu là vịt bầu.
Chẳng hạn, khi ăn một tô phở
làm sao biết được bánh phở có tẩm chất ướp xác hay không, rau thơm trồng ngoài
nghĩa địa hay không, giá đỗ ngậm chất kích thích sinh trưởng hay không và người
bán hàng có rửa tay sau khi đi vệ sinh hay không?
Vịt bầu hay Thiên nga?
Điều quan trọng cốt lõi trong
quảng cáo là chuyển tải lời cam kết giá trị mà khách hàng nhận được sẽ đúng như
trải nghiệm thực tế khi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sẽ là bi
kịch khi trải nghiệm của khách hàng tồi tệ hơn so với lời cam kết, hứa hẹn của doanh nghiệp
trong quảng cáo.
Tính bi kịch được đẩy lên
cao độ khi người viết nội dung quảng cáo muốn làm đẹp lòng những nhân vật quan
trọng trong doanh nghiệp hơn là chuyển tải hiện thực trầy trụa của vịt bầu.
Do đó, việc lạm dụng những tuyệt chiêu, thủ thuật, bí quyết trong viết nội dung
quảng cáo có thể dẫn đến tai họa khôn lường.
Một số doanh nghiệp thuê người
đóng vai khách hàng bí mật để xem trải nghiệm của họ có đúng như cam kết trong
quảng cáo hay không.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét