---------------------------------------------------------------------------
Về mặt ngữ nghĩa heo và lợn
là như nhau. Tuy nhiên, về mặt sử dụng ngôn từ, con lợn và con heo được quý ông, quý bà đối xử
một cách hoàn toàn thiên vị. Khi tìm kiếm cụm từ “phim con lợn” trên Google vào lúc 15h20’
ngày 03/12/2014 chỉ có 11.800 kết quả. Trong khi đó, với từ “phim con heo” thì có đến 440.000 kết quả.
Lựa chọn từ khóa.
Với trường hợp là một Siêu
thị bán thực phẩm sẽ liên quan đến yếu tố địa bàn kinh doanh. Siêu thị lựa chọn từ
khóa “con heo”
sẽ gặp bất lợi ở thị trường miền Bắc. Trong khi đó, ở thị trường miền Nam mà chọn từ
khóa “con lợn”
sẽ là hạ sách.
Lựa chọn từ khóa cần quan
tâm đến đặc trưng sử dụng ngôn ngữ của nhóm khách hàng mà doanh nghiệp cần hướng
đến. Dĩ nhiên, đó là ngôn ngữ liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Việc xác định
chính xác nhóm khách hàng mục tiêu là nền tảng cho sự thành công trong SEO.
Lựa chọn từ khóa.
Trâu chậm uống nước đục là
chuyện thường ngày ở huyện. Khi đối thủ nhanh tay hớt mất từ khóa mà mình tâm đắc
thì tiếc ngẩn ngơ. Chấp nhận một cuộc chiến với đối thủ hay lựa chọn một từ
khóa khác còn bỏ ngỏ là hai phương án khả dĩ.
Để lựa chọn tốt từ khóa cần
có tư duy marketing và tư duy chiến lược cạnh tranh chứ không phải nhắm mắt chọn
bừa. Sau khi có được từ khóa hoặc cụm từ khóa, người viết nội dung quảng cáo sẽ
cài cắm chúng vào trong các câu chữ. Rõ ràng, điều quan trọng nhất trong SEO vẫn
là chất lượng của nội dung!
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét