Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Tư duy Chiến lược trong viết nội dung quảng cáo

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Rất hiếm khi chúng ta “một mình mình ngựa” trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Với một tiệm phở, đối thủ trực tiếp là một vài tiệm phở khác, còn đối thủ gián tiếp thì đông như quân Nguyên. Chẳng hạn, hủ tiếu, bánh canh, bún bò Huế, bột chiên, bánh mì, xôi gà,... Ôi vô số kể!
Đối thủ cạnh tranh.
Không quan tâm đến Chiến lược cạnh tranh sẽ khó mà viết được nội dung quảng cáo hay và hiệu quả. Đây là điểm yếu của những người viết nội dung quảng cáo nghiệp dư.
Tư duy Chiến lược giúp cho doanh nghiệp - như con thuyền - có định vị phương hướng để đi đến mục tiêu với ít phí tổn nhất. Nếu không có tư duy Chiến lược thì mọi bí quyết, tuyệt chiêu, thủ thuật viết nội dung cũng chẳng ăn thua gì!
Viết lời quảng cáo dưới sự dẫn dắt, định hướng của Chiến lược sẽ làm cho thông điệp quảng cáo trở nên sắc bén hơn, thẩm thấu hơn, quyến rũ hơn, hấp dẫn hơn trên khách hàng mục tiêu.
Tư duy Chiến lược trong cuộc sống.
Tư duy Chiến lược là công cụ để xử lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Không chỉ khâu viết nội dung quảng cáo, mà các khâu khác như: thiết kế sản phẩm/dịch vụ, định giá, kênh phân phối, xúc tiến bán hàng,.. đều cần sự dẫn dắt của Chiến lược.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét