---------------------------------------------------------------------------
Rất hiếm khi chúng ta “một mình mình ngựa”
trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Với một tiệm phở, đối thủ
trực tiếp là một vài tiệm phở khác, còn đối thủ gián tiếp thì đông như quân
Nguyên. Chẳng hạn, hủ tiếu, bánh canh, bún bò Huế, bột chiên, bánh mì, xôi
gà,... Ôi vô số kể!
Đối thủ cạnh tranh.
Không quan tâm đến Chiến lược
cạnh tranh sẽ khó mà viết được nội dung quảng cáo hay và hiệu quả. Đây là điểm
yếu của những người viết nội dung quảng cáo nghiệp dư.
Tư duy Chiến lược giúp cho doanh
nghiệp - như con thuyền - có định vị phương hướng để đi đến mục tiêu với ít phí
tổn nhất. Nếu không có tư duy Chiến lược thì mọi bí quyết, tuyệt chiêu, thủ thuật viết nội dung cũng chẳng ăn thua gì!
Viết lời quảng cáo dưới sự dẫn
dắt, định hướng của Chiến lược sẽ làm cho thông điệp quảng cáo trở nên sắc bén hơn, thẩm
thấu hơn, quyến rũ hơn, hấp dẫn hơn trên khách hàng mục tiêu.
Tư duy Chiến lược trong cuộc sống.
Tư duy Chiến lược là công cụ
để xử lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Không chỉ khâu viết
nội dung quảng cáo, mà các khâu khác như: thiết kế sản phẩm/dịch vụ, định giá,
kênh phân phối, xúc tiến bán hàng,.. đều cần sự dẫn dắt của Chiến lược.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét