---------------------------------------------------------------------------
Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) không chỉ là viết bài quảng cáo mà còn nhiều hình thức khác như: hội
thảo chuyên môn, cuộc thi tranh giải, tham gia làm giám khảo, tư vấn trên báo chí,... Miễn sao yếu tố nội dung được sử dụng trong tiếp thị cho
thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.
Tiếp thị nội dung?
Dĩ nhiên, viết quảng
cáo là hình thức tiếp thị nội dung phổ biến và hiệu quả nhất. Ngoài ra, hình thức
comment trên website, blog, facebook, forum,... cũng được xem là tiếp thị nội
dung. Trong thực tế, có những comment gây bão trên mạng xã hội hay um sùm khắp hang cùng ngõ hẻm.
Nội dung tiếp thị có thể tồn
tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: văn bản (text), hình ảnh (image), ảnh
động (video),
đồ họa (infographics),
âm thanh (sound),
tiếng nói (voice),
âm nhạc (music),...
Tiếp thị nội dung có ưu thế
rõ rệt so với tiếp thị truyền thống trong thời đại thông tin bùng nổ. Nguyên
nhân là thông tin trên Internet được lưu trữ với dung lượng cực lớn, lan truyền
với tốc độ cực cao, chi phí lưu trữ và lan truyền không đáng kể.
Tiếp thị nội dung?
Điều quan trọng bậc nhất
trong tiếp thị nội dung là sản xuất ra nội dung tốt để tiếp thị hiệu quả. Đây là một
thách thức không nhỏ vì chất lượng nội dung do người nghiệp dư thực hiện không
cao.
Thật đáng tiếc, không ít website của doanh nghiệp hầu như không có nội dung nên khía cạnh tiếp thị nội dung bị bỏ qua. Trong khi đó, nhiều cá nhân không có website nhưng làm tiếp thị nội
dung cực tốt. Chẳng hạn, một luật sư “tình nguyện” bào chữa miễn phí cho tên tội phạm được/bị cộng đồng chú ý thông qua các phương tiện truyền thông đại
chúng!
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét