---------------------------------------------------------------------------
Món cháo dinh dưỡng cũng vậy!
Con ăn, mẹ mua còn người thực sự trả tiền là bố - nếu không thì bố có ý nghĩa
gì trên cuộc đời này? Việc lựa chọn đối tượng tiếp cận là con (người sử dụng),
mẹ (người quyết định)
hay bố (người
thanh toán) sẽ mở ra vô số giải pháp sáng tạo để quảng cáo (rộng hơn
là tiếp thị và rộng hơn nữa là kinh doanh) mặt hàng cháo dinh dưỡng với hiệu quả ngoài mong đợi.
Ai dùng, ai mua, ai thanh toán?
Cần giải mã nhu cầu của bộ
ba: Người sử dụng
- Người quyết định - Người thanh toán trong hoạch định tiếp thị, quảng
cáo. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt khi bộ 3 chập lại thành bộ 2
hay bộ 1. Nói chung, càng chập lại thì tiềm năng tiếp thị, quảng cáo càng giảm
do các mối quan hệ giữa các thành tố bị mất đi bớt.
Ai dùng, ai mua, ai thanh toán?
Nếu xem doanh nghiệp như một
cây cổ thụ thì quảng cáo chỉ nhỏ bé như một chiếc lá. Chăm chút chiếc lá ấy có
thể làm cho cây đẹp hơn nhưng có đáng là bao so với tiềm năng thẳng cánh cò bay nằm ở rễ,
thân, cành và những chiếc lá khác.
Có thể xem toàn thể rễ, thân, cành, lá của cây như là những mảnh ghép của mô hình kinh doanh. Người viết nội dung quảng cáo hiểu biết sâu về mô hình
kinh doanh của chính doanh nghiệp đó mới có thể sẽ tạo ra được những tác phẩm
quảng cáo hiệu quả đến không ngờ.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét