Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Quảng cáo Cháo dinh dưỡng - Ai mua, Ai ăn, Ai trả tiền?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Món cháo dinh dưỡng cũng vậy! Con ăn, mẹ mua còn người thực sự trả tiền là bố - nếu không thì bố có ý nghĩa gì trên cuộc đời này? Việc lựa chọn đối tượng tiếp cận  là con (người sử dụng), mẹ (người quyết định) hay bố (người thanh toán) sẽ mở ra vô số giải pháp sáng tạo để quảng cáo (rộng hơn là tiếp thị và rộng hơn nữa là kinh doanh) mặt hàng cháo dinh dưỡng với hiệu quả ngoài mong đợi.
Ai dùng, ai mua, ai thanh toán?
Cần giải mã nhu cầu của bộ ba: Người sử dụng - Người quyết định - Người thanh toán trong hoạch định tiếp thị, quảng cáo. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt khi bộ 3 chập lại thành bộ 2 hay bộ 1. Nói chung, càng chập lại thì tiềm năng tiếp thị, quảng cáo càng giảm do các mối quan hệ giữa các thành tố bị mất đi bớt.
Ai dùng, ai mua, ai thanh toán?
Nếu xem doanh nghiệp như một cây cổ thụ thì quảng cáo chỉ nhỏ bé như một chiếc lá. Chăm chút chiếc lá ấy có thể làm cho cây đẹp hơn nhưng có đáng là bao so với tiềm năng thẳng cánh cò bay nằm ở rễ, thân, cành và những chiếc lá khác.
Có thể xem toàn thể rễ, thân, cành, lá của cây như là những mảnh ghép của mô hình kinh doanh. Người viết nội dung quảng cáo hiểu biết sâu về mô hình kinh doanh của chính doanh nghiệp đó mới có thể sẽ tạo ra được những tác phẩm quảng cáo hiệu quả đến không ngờ.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét