Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Quảng cáo Bao cao su: chọn Núi lửa, Hỏa tiễn hay Súng?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Mục đích sử dụng bao cao su được chia thành hai trường phái lớn. Với trường phái vị SINH HỌC, bao cao su dùng để tránh thai, phòng bệnh. Còn trường phái vị NGHỆ THUẬT, bao cao su dùng để “chơi” - đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này.

Cách tiếp thị, quảng cáo, xây dựng thương hiệu ngành hàng bao cao su của hai trường phái trên cũng rất khác nhau.
Vị sinh học hay vị nghệ thuật?
Bên cạnh thương hiệu bao cao su còn có thương hiệu của chuỗi cửa hàng phân phối. Sau đây là kết quả nghiên cứu của tác giả bài viết về thương hiệu của 3 chuỗi cửa hàng phân phối bao cao su nổi trội hơn cả ở Tp.HCM trong thời gian qua.
Thương hiệu bao cao su Volcano (núi lửa). Ưu điểm: liên tưởng đến sự tuôn trào bùng phát cực mạnh. Nhược điểm: liên tưởng đến sự lưa thưa, bất định về thời điểm phun. Thật vậy, hầu hết núi lửa đều ở trạng thái ngủ và năm khi mười họa mới phun một lần.
Thương hiệu bao cao su Rocket (hỏa tiễn). Ưu điểm: liên tưởng đến sự phóng mạnh và chủ động phóng trong sự kiểm soát - hỏa tiễn có nút ấn điều khiển. Nhược điểm: liên tưởng đến sự ngắn ngủi, hụt hẫng - hỏa tiễn xịt cái rồi thôi.
Thương hiệu bao cao su Gun (súng). Ưu điểm: liên tưởng đến sự bắn ra từng cục trong sự kiểm soát và có khả năng lặp lại liên tù tì - súng có thể tuôn cả tràng chứ không chỉ một cú đơn lẻ như núi lửa, hỏa tiễn. Nhược điểm: liên tưởng đến các yếu tố như: cướp cò, kẹt đạn, đạn lép, đạn lạc, nòng quẹo hay gãy.
Vị sinh học hay vị nghệ thuật?
Rõ ràng, mỗi thương hiệu đều có lợi thế và bất lợi thế tùy theo nhãn quan đánh giá của từng phân khúc khách hàng. Đại ca nào muốn cực mạnh nhưng lưa thưa sẽ chọn Volcano. Quý ông nào muốn tương đối mạnh nhưng có kiểm soát và đánh nhanh rút gọn sẽ ưu ái Rocket. Còn các chàng muốn liên thanh cả tràng sẽ hâm mộ Gun.
Thương hiệu
Tính cách thương hiệu
Sức mạnh
Kiểm soát
Thời lượng
Lặp lại ngay
Volcano
Dữ dội
Không
Dai
Không
Rocket
Mạnh
Ấn nút
Ngắn
Không
Gun
Tàm tạm
Bóp cò
Ngắn
So sánh các thương hiệu.
Qua bảng phân tích trên, có thể dự báo được phân khúc thanh niên, trung niên, lão niên sẽ lựa chọn thương hiệu nào khi mua bao cao su vị nghệ thuật. Theo kết quả nghiên cứu của tác giả bài viết, ngành kinh doanh bao cao su vị nghệ thuật có mức lợi nhuận siêu khủng.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

1 nhận xét: