---------------------------------------------------------------------------
Mục đích sử dụng bao cao su
được chia thành hai trường phái lớn. Với trường phái vị SINH HỌC, bao cao su
dùng để tránh thai, phòng bệnh. Còn trường phái vị NGHỆ THUẬT, bao cao su dùng
để “chơi” - đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này.
Cách tiếp thị, quảng
cáo, xây dựng thương hiệu ngành hàng bao cao su của hai trường phái trên cũng rất
khác nhau.
Vị sinh học hay vị nghệ thuật?
Bên cạnh thương hiệu bao cao
su còn có thương hiệu của chuỗi cửa hàng phân phối. Sau đây là kết quả nghiên cứu
của tác giả bài viết về thương hiệu của 3 chuỗi cửa hàng phân phối bao cao su nổi
trội hơn cả ở Tp.HCM trong thời gian qua.
Thương
hiệu bao cao su Volcano (núi lửa). Ưu điểm: liên tưởng đến sự tuôn trào bùng phát cực mạnh. Nhược điểm: liên tưởng đến sự lưa thưa, bất
định về thời điểm phun. Thật vậy, hầu hết núi lửa đều ở trạng thái ngủ và năm
khi mười họa mới phun một lần.
Thương
hiệu bao cao su Rocket (hỏa tiễn). Ưu điểm: liên tưởng đến sự phóng mạnh và chủ động phóng trong sự
kiểm soát - hỏa tiễn có nút ấn điều khiển. Nhược
điểm: liên tưởng đến sự ngắn ngủi, hụt hẫng - hỏa tiễn xịt cái rồi thôi.
Thương
hiệu bao cao su Gun (súng).
Ưu điểm: liên tưởng đến sự bắn ra từng cục trong sự kiểm soát và có
khả năng lặp lại liên tù tì - súng có thể tuôn cả tràng chứ không chỉ một cú đơn
lẻ như núi lửa, hỏa tiễn. Nhược điểm:
liên tưởng đến các yếu tố như: cướp cò, kẹt đạn, đạn lép, đạn lạc, nòng quẹo hay gãy.
Vị sinh học hay vị nghệ thuật?
Rõ ràng, mỗi thương hiệu đều
có lợi thế và bất lợi thế tùy theo nhãn quan đánh giá của từng phân khúc khách
hàng. Đại ca nào muốn cực mạnh nhưng lưa thưa sẽ chọn Volcano. Quý ông nào muốn tương đối mạnh nhưng có kiểm soát và đánh
nhanh rút gọn sẽ ưu ái Rocket. Còn
các chàng muốn liên thanh cả tràng sẽ hâm mộ Gun.
Thương hiệu
|
Tính cách thương hiệu
|
|||
Sức mạnh
|
Kiểm soát
|
Thời lượng
|
Lặp lại ngay
|
|
Volcano
|
Dữ dội
|
Không
|
Dai
|
Không
|
Rocket
|
Mạnh
|
Ấn nút
|
Ngắn
|
Không
|
Gun
|
Tàm tạm
|
Bóp cò
|
Ngắn
|
Có
|
So sánh các thương hiệu.
Qua bảng phân tích trên, có
thể dự báo được phân khúc thanh niên, trung niên, lão niên sẽ lựa chọn thương
hiệu nào khi mua bao cao su vị nghệ thuật. Theo kết quả nghiên cứu của tác giả
bài viết, ngành kinh doanh bao cao su vị nghệ thuật có mức lợi nhuận siêu khủng.
_________________________________________________________
quá đỉnh luôn - bài viết rất hay
Trả lờiXóa