---------------------------------------------------------------------------
Công thức để thành công
trong quảng cáo được thiên hạ thừa nhận là SMILE. Nếu mẫu quảng cáo chưa đạt
SMILE thì cần điều chỉnh để bớt mếu thêm cười. Sau đây là 5 ví dụ minh họa cho
việc điều chỉnh các yếu tố của SMILE.
1. Simple. Nội
dung quảng cáo phải đơn giản, chỉ có một thông điệp. Mẫu quảng cáo sau đây tuân
thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “free wife”.
Quảng cáo nhà nghỉ.
2. Memorable. Mẫu
quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác. Mẫu quảng cáo sau
đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “tự sướng”.
Quảng cáo quán cà phê.
3. Interesting. Nội
dung quảng cáo phải thể hiện thông điệp một cách sáng tạo. Mẫu quảng cáo sau
đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “trồng răng mới có răng mà ăn”.
Quảng cáo kem đánh răng.
4. Link
to brand. Nội dung quảng cáo phải nối kết được với nhãn hiệu. Mẫu
quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “răng Hà Nội”.
Quảng cáo nha khoa.
5. Emotional
involving & liked. Nội dung quảng cáo phải tạo được cảm
xúc nơi người xem. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu
ý đến yếu tố “hứa
sẽ ngoan”.
Quảng cáo tìm chủ.
Khi dạo quanh các con phố,
chúng ta hiếm khi thấy được mẫu quảng cáo đạt SMILE mà thường đều phạm một vài
yếu nào đó. Vì vậy, trước khi tung mẫu quảng cáo lên kênh truyền thông cần kiểm tra theo tiêu chí SMILE
và điều chỉnh các yếu tố vi phạm.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét