Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

SMILE - Điều chỉnh mẫu quảng cáo để bớt mếu thêm cười

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Công thức để thành công trong quảng cáo được thiên hạ thừa nhận là SMILE. Nếu mẫu quảng cáo chưa đạt SMILE thì cần điều chỉnh để bớt mếu thêm cười. Sau đây là 5 ví dụ minh họa cho việc điều chỉnh các yếu tố của SMILE.
1. Simple. Nội dung quảng cáo phải đơn giản, chỉ có một thông điệp. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “free wife”.
Quảng cáo nhà nghỉ.
2. Memorable. Mẫu quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “tự sướng”.
Quảng cáo quán cà phê.
3. Interesting. Nội dung quảng cáo phải thể hiện thông điệp một cách sáng tạo. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “trồng răng mới có răng mà ăn”.
Quảng cáo kem đánh răng.
4. Link to brand. Nội dung quảng cáo phải nối kết được với nhãn hiệu. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “răng Hà Nội”.
Quảng cáo nha khoa.
5. Emotional involving & liked. Nội dung quảng cáo phải tạo được cảm xúc nơi người xem. Mẫu quảng cáo sau đây tuân thủ hay vi phạm qui tắc này? Lưu ý đến yếu tố “hứa sẽ ngoan”.
Quảng cáo tìm chủ.
Khi dạo quanh các con phố, chúng ta hiếm khi thấy được mẫu quảng cáo đạt SMILE mà thường đều phạm một vài yếu nào đó. Vì vậy, trước khi tung mẫu quảng cáo lên kênh truyền thông cần kiểm tra theo tiêu chí SMILE và điều chỉnh các yếu tố vi phạm.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét