Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Quảng cáo Nghệ danh: “Ngôn ngữ trần gian” và sự nổi tiếng

BẠN THIẾU KHÁCH HÀNG - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ ĐÂY (link)
***********************************************************

Người mẫu Lý Nhã Kỳ khó mà tạo được hình ảnh sang trọng nếu khư khư cái tên cúng cơm Trần Thị Thanh Nhàn. Hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chắc giờ này vẫn còn ẩn dật đâu đó nếu ôm mãi cái tên mụ Huỳnh Minh Hưng.

Đa số nghệ sĩ đều dùng nghệ danh để xây dựng hình ảnh thương hiệu được dễ dàng hơn. Cái tên cực kỳ quan trọng.
Có phải “ngôn ngữ trần gian”?
Thời đại bùng nổ thông tin đã làm xoay chuyển cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân trong giới nghệ thuật. Thật vậy, vào thời Phục Hưng ở châu Âu danh tiếng của nghệ sĩ chủ yếu do giới phê bình nghệ thuật định đoạt. Trong khi đó, vào thời computer danh tiếng của nghệ sĩ chủ yếu do giới truyền thông tạo nên.
Có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân như: đạt giải thưởng, chiến thắng cuộc thi, công trình nghiên cứu, tác phẩm xuất sắc, làm từ thiện, viết sách,... Tuy nhiên, có những người chọn chiêu thức phát ra “ngôn ngữ trần gian” để được/bị nổi tiếng chỉ sau một đêm.
Có phải “ngôn ngữ trần gian”?
Có những “ngôn ngữ trần gian” đi vào cõi vĩnh hằng vì phản ảnh được qui luật khách quan của cuộc sống. Chẳng hạn, “không tiền cạp đất mà ăn” của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Tác giả bài viết này tóm tắt thân thế sự nghiệp của nàng qua bài viết: Ngọc Trinh - Bộ da bạc tỷ, cái đầu bao nhiêu? (link).
Trái lại, những “ngôn ngữ trần gian” phát ra chỉ mang tính quan điểm cá nhân trong bối cảnh vụ việc sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng. Bên cạnh “ngôn ngữ trần gian”, có người tung ra “hình ảnh trần gian” để mong được thiên hạ chiếu cố nhớ đến dù chỉ là đá ném ao bèo.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét