***********************************************************
Người mẫu Lý Nhã Kỳ khó mà tạo
được hình ảnh sang trọng nếu khư khư cái tên cúng cơm Trần Thị Thanh
Nhàn. Hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chắc giờ này vẫn còn ẩn dật đâu đó nếu ôm mãi cái tên
mụ Huỳnh Minh Hưng.
Đa số nghệ sĩ đều dùng nghệ danh để xây dựng hình ảnh
thương hiệu được dễ dàng hơn. Cái tên cực kỳ quan trọng.
Có phải “ngôn ngữ trần gian”?
Thời đại bùng nổ thông tin
đã làm xoay chuyển cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân trong giới nghệ thuật.
Thật vậy, vào thời Phục Hưng ở châu Âu danh tiếng của nghệ sĩ chủ yếu do giới
phê bình nghệ thuật định đoạt. Trong khi đó, vào thời computer danh tiếng của
nghệ sĩ chủ yếu do giới truyền thông tạo nên.
Có rất nhiều cách để xây dựng
thương hiệu cá nhân như: đạt giải thưởng, chiến thắng cuộc thi, công trình
nghiên cứu, tác phẩm xuất sắc, làm từ thiện, viết sách,... Tuy nhiên, có những
người chọn chiêu thức phát ra “ngôn ngữ
trần gian” để được/bị nổi tiếng chỉ sau một đêm.
Có phải “ngôn ngữ trần gian”?
Có những “ngôn ngữ trần gian” đi vào cõi vĩnh hằng
vì phản ảnh được qui luật khách quan của cuộc sống. Chẳng hạn, “không tiền cạp đất
mà ăn” của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Tác giả bài viết này tóm tắt
thân thế sự nghiệp của nàng qua bài viết: Ngọc Trinh - Bộ da bạc tỷ, cái đầu bao nhiêu? (link).
Trái lại, những “ngôn ngữ trần gian” phát ra chỉ mang
tính quan điểm cá nhân trong bối cảnh vụ việc sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng. Bên cạnh “ngôn ngữ trần gian”, có người tung
ra “hình ảnh trần gian” để mong được
thiên hạ chiếu cố nhớ đến dù chỉ là đá ném ao bèo.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét