Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Quảng cáo Hòm: Rón rén thuận theo văn hóa tiêu dùng

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Cái chết là điều tất nhiên và ai cũng phải dự phần. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong văn hóa tiêu dùng hòm ở những vùng miền khác nhau.

Với văn hóa MUA TRƯỚC, tại một số ít địa phương, các cụ già cố gắng mua cho chính mình cái hòm và để sẵn trong nhà. Với văn hóa MUA SAU, thiên hạ đại kỵ nói đến hòm một khi còn sống.
Văn hóa tiêu dùng. (nguồn: internet)
Văn hóa tiêu dùng hòm khác nhau nên việc tiếp thị, quảng cáo, xây dựng thương hiệu trong ngành hàng hòm cũng khác nhau. Với văn hóa MUA TRƯỚC, hầu hết các phương thức quảng cáo đều có thể mang ra thi thố.

Chẳng hạn, mua 1 tặng 2 hay đổi hòm cũ lấy hòm mới hoặc mua chung theo nhóm (groupon) sẽ được giảm giá. Trong trường hợp này, chuyện quảng cáo hòm cũng bình thường như cân đường hộp sữa.
Tuy nhiên, với văn hóa MUA SAU, quảng cáo hòm phải cực kỳ tinh tế và sáng tạo mới làm nên đại sự. Chẳng hạn, không ít chủ Trại hòm giao lưu thân thiết với Hội người cao tuổi và thường tài trợ lịch vạn niên cho các cụ. Thế nhưng, khi các cụ đau ốm thì chủ Trại hòm chỉ nghe ngóng từ xa chứ không bén mảng đến thăm hỏi.
Văn hóa tiêu dùng. (nguồn: internet)
Do ít ai dám lưu địa chỉ, tờ rơi, catalogue, số điện thoại, website, email của Trại hòm nên trong lúc tang gia bối rối, gia chủ có thể gọi tổng đài 1080 hoặc tra cứu trên internet để biết.
Quảng cáo truyền miệng (Word of Mouth) cũng là một kênh hiệu quả khi những người đã “dùng” dịch vụ này sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm với gia chủ. Ngoài ra, quảng cáo tại điểm bán (POP - Point of Perchase) cũng rất quan trọng vì mỗi Trại hòm đều có một lãnh địa riêng. Qua tiếp xúc với một số chủ Trại hòm, tác giả bài viết nhận thấy họ còn có những bí quyết quảng cáo tuyệt vời khác mà người ngoài cuộc khó ngờ được.
Nếu các chủ Trại hòm mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực giáo dục đào tạo sẽ thành công vang dội tận mây xanh. Nguyên nhân là do cách tiếp thị, quảng cáo tinh tế của chủ Trại hòm hết sức phù hợp với lĩnh vực giáo dục - nơi dị ứng với các quảng cáo mang tính thương mại thuần túy.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét