---------------------------------------------------------------------------
Khách hàng thuê Nhà nghỉ được
chia thành hai nhóm chính tùy theo mục đích sử dụng. Nhóm 1: chiếm tỉ lệ khoảng
0% - vào nhà nghỉ để nghỉ. Nhóm 2: chiếm tỉ lệ gần 100% - vào nhà nghỉ để “làm việc”.
Do mục đích sử dụng khác nhau nên tâm thế và hành tung của khách hàng cũng khác
nhau. Từ đó, cách tiếp thị, quảng cáo Nhà nghỉ cũng rất khác nhau giữa hai nhóm
khách hàng này.
Quảng cáo Nhà nghỉ.
Sau khi phỏng vấn một số người
đã từng “nghiện”
đi Nhà nghỉ, tác giả bài viết nhận thấy có sự khác biệt rất lớn giữa hai nhóm khách
hàng này. Cụ thể như sau (các yếu tố giống nhau được bỏ qua).
Mục đích vào nhà nghỉ
|
Tâm thế
|
Hành tung
|
Húy kỵ
|
Phí thuê phòng
|
Để nghỉ
|
Tự tại
|
Ung dung
|
Không
|
So đo
|
Để “làm việc”
|
Vừa thích vừa sợ
|
Nhìn trước nhìn sau
|
Oan gia ngõ hẹp
|
Vô tư
|
Phân tích tâm lý khách hàng.
Từ bảng số liệu trên, có thể
đưa ra một số khuyến nghị về tiếp thị, quảng cáo Nhà nghỉ với khách hàng mục
tiêu vào Nhà nghỉ để “làm việc” như sau:
Thứ
1: Không nên cạnh tranh bằng giá. Thật vậy, khách hàng không xem 100.000 đồng là phí thuê phòng mà xem đó là khoản chi cho chuyến du
ngoạn vào cõi thiên thai ở chốn hạ giới - bao nhiêu cũng thấy rẻ! Họ ít khi tiếc tiền cho loại nhu cầu vừa
mang tính trần gian vừa mang tính phiêu lưu này.
Thứ 2:
Tạo cho họ cảm giác ung dung, tự tại. Phàm đi Nhà nghỉ tất có
tâm thế bấn an, hành tung lấm lét. Do đó, bối cảnh xung quanh cũng như sự đón
tiếp cần tạo cho khách hàng cảm giác họ... thánh thiện. Khi đó, họ sẽ gắn kết với
Nhà nghỉ như một con nghiện cho đến lúc sức cùng lực kiệt.
Quảng cáo Nhà nghỉ.
Thứ 3:
Đừng đề cao chuyện sạch sẽ, ti vi, wifi, nước suối,... Những thứ này Nhà nghỉ nào cũng có nên đề cao
sẽ không gây được ấn tượng. Có ngon thì đề cao yếu tố: “Chúng tôi không gắn camera bí mật trong
phòng” để khách hàng yên tâm "giao dịch"!
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét