Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Quảng cáo Nhà nghỉ: Hiểu thấu khách hàng là thắng đẹp

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Khách hàng thuê Nhà nghỉ được chia thành hai nhóm chính tùy theo mục đích sử dụng. Nhóm 1: chiếm tỉ lệ khoảng 0% - vào nhà nghỉ để nghỉ. Nhóm 2: chiếm tỉ lệ gần 100% - vào nhà nghỉ để “làm việc”.

Do mục đích sử dụng khác nhau nên tâm thế và hành tung của khách hàng cũng khác nhau. Từ đó, cách tiếp thị, quảng cáo Nhà nghỉ cũng rất khác nhau giữa hai nhóm khách hàng này.

Quảng cáo Nhà nghỉ.
Sau khi phỏng vấn một số người đã từng “nghiện” đi Nhà nghỉ, tác giả bài viết nhận thấy có sự khác biệt rất lớn giữa hai nhóm khách hàng này. Cụ thể như sau (các yếu tố giống nhau được bỏ qua).


Mục đích vào nhà nghỉ
Tâm thế
Hành tung
Húy kỵ
Phí thuê phòng
Để nghỉ
Tự tại
Ung dung
Không
So đo
Để “làm việc
Vừa thích vừa sợ
Nhìn trước nhìn sau
Oan gia ngõ hẹp
Vô tư
Phân tích tâm lý khách hàng.
Từ bảng số liệu trên, có thể đưa ra một số khuyến nghị về tiếp thị, quảng cáo Nhà nghỉ với khách hàng mục tiêu vào Nhà nghỉ để “làm việc” như sau:
Thứ 1: Không nên cạnh tranh bằng giá. Thật vậy, khách hàng không xem 100.000 đồng là phí thuê phòng mà xem đó là khoản chi cho chuyến du ngoạn vào cõi thiên thai ở chốn hạ giới - bao nhiêu cũng thấy rẻ! Họ ít khi tiếc tiền cho loại nhu cầu vừa mang tính trần gian vừa mang tính phiêu lưu này.
Thứ 2: Tạo cho họ cảm giác ung dung, tự tại. Phàm đi Nhà nghỉ tất có tâm thế bấn an, hành tung lấm lét. Do đó, bối cảnh xung quanh cũng như sự đón tiếp cần tạo cho khách hàng cảm giác họ... thánh thiện. Khi đó, họ sẽ gắn kết với Nhà nghỉ như một con nghiện cho đến lúc sức cùng lực kiệt.

Quảng cáo Nhà nghỉ.
Thứ 3: Đừng đề cao chuyện sạch sẽ, ti vi, wifi, nước suối,...  Những thứ này Nhà nghỉ nào cũng có nên đề cao sẽ không gây được ấn tượng. Có ngon thì đề cao yếu tố: “Chúng tôi không gắn camera bí mật trong phòng” để khách hàng yên tâm "giao dịch"!

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét