---------------------------------------------------------------------------
Để vận dụng thủ pháp quảng
cáo Demonstration, sản phẩm phải vốn dĩ có điểm vượt trội/sự khác biệt thực sự.
Nếu sản phẩm chẳng có mà người làm quảng cáo phịa ra cho hấp dẫn thì kết cục sẽ
là cái chết của thương hiệu. Hãy xem thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên
nga”? (link).
Quảng cáo Bao cao su Durex
Điểm vượt trội/sự khác biệt
của sản phẩm là do mô hình kinh doanh của doanh nghiệp quyết định chứ không phải
do người viết quảng cáo vô duyên vô cớ “nặn” ra. Nói cách khác, quảng cáo chỉ có chức năng
chuyển tải thông điệp về cái hay, cái tốt của sản phẩm chứ không tạo ra chúng.
Nếu quảng cáo đã “múa” hết
chiêu mà không kiếm được khách hàng thì nguyên nhân nằm ở mô hình kinh doanh. Cần
đổi mới mô hình kinh doanh để doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.
Quảng cáo Xe tải HINO.
Có rất nhiều cách khác nhau
để tạo ra điểm vượt trội/sự khác biệt cho sản phẩm bằng sáng tạo đổi mới. Hãy xem
thêm bài viết: Sản
phẩm mới khác chi cuộc tình mới (link).
Để biết đâu là điểm vượt trội/sự
khác biệt của sản phẩm cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để so sánh. Trong
thực tế, khách hàng thường so sánh các lời chào hàng khác nhau, thế nhưng doanh nghiệp lại ít khi so sánh mình với đối thủ.
Chỉ có thể vận dụng hiệu quả
thủ pháp quảng cáo Demonstration khi có một tư duy chiến lược sắc bén trong phát triển
doanh nghiệp. Quảng cáo chỉ là phần ngọn, cái gốc là mô hình kinh doanh. Để viết nội dung quảng cáo hiệu quả cần hiểu rõ
mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét