---------------------------------------------------------------------------
Quảng cáo cũng vậy! Thủ pháp
quảng cáo Humor mượn yếu tố hài hước để thể hiện ưu điểm, khác biệt của sản phẩm.
Sau đây là mẫu quảng cáo bao cao su của hãng MANIX: chiếc giày ở giữa tất nhiên
ứng với “chân” giữa của quý ông. Mẫu quảng cáo này sẽ trường tồn trong tâm trí thiên hạ bởi tính hài hước tinh tế của nó.
Thủ pháp quảng cáo Humor.
Nhiều khía cạnh hài
hước khác nhau trong cuộc sống có thể vận dụng trong thủ pháp quảng cáo Humor.
Chẳng hạn, mẫu quảng cáo thời trang của hãng Wallis khai thác yếu tố mê gái của
quý ông thật tuyệt vời. Thông điệp của mẫu quảng cáo này là thời trang Wallis
quyến rũ đến mức quý ông tê liệt hệ thần kinh.
Thủ pháp quang cáo Humor.
Thủ pháp quảng cáo Humor có
thể sử dụng các đoạn văn (text) hay đoạn phim (video) tiếu lâm, hài hước để thể
hiện ưu điểm, khác biệt của sản phẩm. Nói cách khác, thủ pháp quảng cáo
Humor thực hiện bằng hình ảnh (Visual-ad) hay bằng ngôn từ (Copy-ad) đều được.
Thủ pháp quảng cáo Humor gây
ấn tượng rất mạnh nhưng cũng dễ bị ném đá nếu làm tổn thương một nhóm dân cư
nào đó. Điều cần chú ý là tính hài hước liên quan đến văn hóa vùng miền, quốc
gia. Có những chuyện là hài hước ở nơi này nhưng lại là điều nghiêm túc ở nơi
khác.
Trong các loại hình sân khấu
điện ảnh thì tác phẩm hài hước thường khó xuất khẩu nhất vì sự khác biệt về văn
hóa hài hước ở các quốc gia khác nhau. Ngay trong một quốc gia văn hóa hài hước cũng có thể khác nhau giữa các vùng miền.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn
hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Humor và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét