Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Humor: Mượn hài hước thể hiện ưu điểm, khác biệt

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Quảng cáo cũng vậy! Thủ pháp quảng cáo Humor mượn yếu tố hài hước để thể hiện ưu điểm, khác biệt của sản phẩm.

Sau đây là mẫu quảng cáo bao cao su của hãng MANIX: chiếc giày ở giữa tất nhiên ứng với “chân” giữa của quý ông. Mẫu quảng cáo này sẽ trường tồn trong tâm trí thiên hạ bởi tính hài hước tinh tế của nó.
Thủ pháp quảng cáo Humor.
Nhiều khía cạnh hài hước khác nhau trong cuộc sống có thể vận dụng trong thủ pháp quảng cáo Humor. Chẳng hạn, mẫu quảng cáo thời trang của hãng Wallis khai thác yếu tố mê gái của quý ông thật tuyệt vời. Thông điệp của mẫu quảng cáo này là thời trang Wallis quyến rũ đến mức quý ông tê liệt hệ thần kinh.
Thủ pháp quang cáo Humor.
Thủ pháp quảng cáo Humor có thể sử dụng các đoạn văn (text) hay đoạn phim (video) tiếu lâm, hài hước để thể hiện ưu điểm, khác biệt của sản phẩm. Nói cách khác, thủ pháp quảng cáo Humor thực hiện bằng hình ảnh (Visual-ad) hay bằng ngôn từ (Copy-ad) đều được.
Thủ pháp quảng cáo Humor gây ấn tượng rất mạnh nhưng cũng dễ bị ném đá nếu làm tổn thương một nhóm dân cư nào đó. Điều cần chú ý là tính hài hước liên quan đến văn hóa vùng miền, quốc gia. Có những chuyện là hài hước ở nơi này nhưng lại là điều nghiêm túc ở nơi khác.
Trong các loại hình sân khấu điện ảnh thì tác phẩm hài hước thường khó xuất khẩu nhất vì sự khác biệt về văn hóa hài hước ở các quốc gia khác nhau. Ngay trong một quốc gia văn hóa hài hước cũng có thể khác nhau giữa các vùng miền.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Humor và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét