---------------------------------------------------------------------------
Hiệu quả kinh doanh của
doanh nghiệp chịu sự chi phối của nhiều yếu tố. Bài viết này bàn chuyện điều chỉnh Website của doanh nghiệp SME để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ba phương diện cần quan tâm gồm:
Vai trò của yếu tố Nội dung. (nguồn: internet)
Thứ 1: HÌNH THỨC. Hầu
hết các website đều quá rối rắm. Không phải ngẫu nhiên mà blog lại rất đơn giản
- nội dung quan trọng hơn. Qui tắc SMILE cũng thừa nhận tính đơn giản trong quảng
cáo (link).
Thứ 2: NỘI DUNG (data, information,
knowledge). Nội dung phải hữu ích đối với khách hàng mới có thể quyến rũ được họ. Nếu có nội dung tốt, website
sẽ là nơi kết nối cộng đồng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khi đó, website
là công cụ để doanh nghiệp gieo trồng cánh đồng “khách hàng” để rồi chờ ngày
thu hoạch.
Thứ 3: LAN TRUYỀN (communication). Nếu
nội dung tốt, chính khán thính giả là người lan truyền thông tin đến người
khác. Do đó, nội dung tốt đóng vai trò quyết định hiệu quả kinh doanh của
website. Chuyện làm backlink cho website cũng giúp tăng thứ hạng nhưng vẫn chào thua trước nội dung.
Quảng cáo và mô hình kinh doanh.
Website không là đũa thần. Quảng cáo qua website chỉ
là một yếu tố rất nhỏ trong cỗ máy doanh nghiệp. Điều quyết định thành
bại là mô hình kinh doanh với các yếu tố như: nhân sự, chiến lược, marketing,
quản trị, tài chính, công nghệ,... Hãy tham khảo thêm bài viết: Căn bệnh ảo tưởng về
Internet Marketing (link).
Khi quảng cáo đã “múa” hết
chiêu mà không kiếm đủ khách hàng thì phải đổi mới mô hình kinh doanh. Thật vậy, hàng vạn doanh nghiệp phá sản nhưng các phù thủy về SEO,
Website, Internet Marketing,... vẫn án binh bất động đấy thôi!
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét