---------------------------------------------------------------------------
Thủ pháp quảng cáo Problem
& Solution liên kết trực tiếp giữa vấn đề và giải pháp nên rất dễ hiểu, dễ
tiếp nhận. Điều quan trọng khi vận dụng thủ pháp này là chọn nhóm khách hàng mục
tiêu để kiến giải vấn đề của họ.
Chẳng hạn, mẫu quảng cáo sau nêu vấn đề “râu” rậm
phiền toái khi mặc bikini và đưa ra giải pháp kem triệt “râu”. Thật chí lý hết
chỗ nói!
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution.
Bên cạnh việc nêu vấn đề và đưa
ra giải pháp, cần xác định kênh truyền thông để đến đúng đối tượng mục tiêu. Nếu
trật về kênh truyền thông thì hiệu quả của thủ pháp quảng cáo Problem &
Solution coi như đổ xuống sông xuống biển.
Hãng NIVEA có mẫu quảng cáo
thu hẹp lỗ chân lông vô cùng sáng tạo và hiệu quả. Trong mẫu quảng cáo này,
kênh truyền thông chính là cái ghế ngồi. Nếu đặt cái ghế này trong siêu thị để
thiên hạ có thể ngồi thực sự thì dấu ấn thương hiệu thật khó phai mờ.
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution.
Thủ pháp quảng cáo Problem
& Solution mở ra nguồn cơn sáng tạo vô bờ bến cho các nhà quảng cáo. Tuy
nhiên, không phải ngành hàng nào cũng phù hợp với thủ pháp quảng cáo này. Chẳng
hạn, với mặt hàng mì gói ai cũng biết nó giải quyết vấn đề gì nên không còn yếu
tố mới lạ, ấn tượng đối với khách hàng nữa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét