Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Problem & Solution: Nêu vấn đề, đưa ra giải pháp

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution liên kết trực tiếp giữa vấn đề và giải pháp nên rất dễ hiểu, dễ tiếp nhận. Điều quan trọng khi vận dụng thủ pháp này là chọn nhóm khách hàng mục tiêu để kiến giải vấn đề của họ.

Chẳng hạn, mẫu quảng cáo sau nêu vấn đề “râu” rậm phiền toái khi mặc bikini và đưa ra giải pháp kem triệt “râu”. Thật chí lý hết chỗ nói!
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution.
Bên cạnh việc nêu vấn đề và đưa ra giải pháp, cần xác định kênh truyền thông để đến đúng đối tượng mục tiêu. Nếu trật về kênh truyền thông thì hiệu quả của thủ pháp quảng cáo Problem & Solution coi như đổ xuống sông xuống biển.
Hãng NIVEA có mẫu quảng cáo thu hẹp lỗ chân lông vô cùng sáng tạo và hiệu quả. Trong mẫu quảng cáo này, kênh truyền thông chính là cái ghế ngồi. Nếu đặt cái ghế này trong siêu thị để thiên hạ có thể ngồi thực sự thì dấu ấn thương hiệu thật khó phai mờ.
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution.
Thủ pháp quảng cáo Problem & Solution mở ra nguồn cơn sáng tạo vô bờ bến cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, không phải ngành hàng nào cũng phù hợp với thủ pháp quảng cáo này. Chẳng hạn, với mặt hàng mì gói ai cũng biết nó giải quyết vấn đề gì nên không còn yếu tố mới lạ, ấn tượng đối với khách hàng nữa.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Problem & Solution và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét