Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Quảng cáo Mì gói: Làm thế nào để nổi bật giữa đám đông?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Theo số liệu của công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, hiện nay ở thị trường Việt Nam có hơn 600 loại sản phẩm mì gói. Chỉ khi nào nổi bật trong mắt của khách hàng mới có cơ may bán được hàng. Vậy, họ đã quảng cáo mì gói như thế nào?
Khác biệt của mì gói Omachi (link): Với thông điệp “Mì khoai tây Omachi rất ngon và không sợ nóng”, Omachi khác biệt về nguyên liệu và từ đó khác biệt về lợi ích. Nhân vật quảng cáo là Ca sỹ Mỹ Linh nhằm hướng đến phân khúc có thu nhập trung cao, tuổi trung niên thường quan tâm đến yếu tố nóng trong người.
Mì gói Omachi.
Khác biệt của mì gói Nissin (link): Với thông điệp “Mì không chiên”, Nissin chơi chiêu phân cực mình với thế giới các thương hiệu mì gói còn lại. Sự khác biệt dựa trên công nghệ sản xuất chứ không bởi nguyên liệu như Omachi. Từ đó, Nissin nhấn mạnh lợi ích không bị tác dụng phụ của dầu chiên để quyến rũ khách hàng.
Mì gói Nissin.
Khác biệt của mì gói Waxada (link). Với thông điệp “Cực đậm đà với gói sốt 20 gia vị”, sự khác biệt nằm ở gia vị. Waxada không hề bắt chước Omachi hay Nissin trong việc tạo ra sự khác biệt mà tìm cho mình một điểm khác biệt khác. Chắc là Waxada hướng đến nhóm khách hàng quan tâm đến yếu tố gia vị.
Khác biệt của mì gói Chip Chip (link). Với thông điệp “Dùng ngay sau 1 phút 30 giây”, sự khác biệt nhắm đến là tốc độ chuẩn bị một tô mì rất nhanh. Với những người về hưu có dư thời gian thì thông điệp này chẳng có ý nghĩa gì. Phải chăng vì điều đó mà video clip thể hiện phong cách trẻ trung, sôi động - chỉ có ở nhóm người trẻ?
Stt
Nhãn hàng
Điểm nhấn  khác biệt
Lợi ích
1
Omachi
Làm từ khoai tây
Không sợ nóng
2
Nissin
Không chiên
Tránh tác dụng phụ của dầu chiên.
3
Waxada
Gia vị đậm đà
Thưởng thức hương vị
4
Chip Chip
Pha chế nhanh
Tiết kiệm thời gian
So sánh các thương hiệu.
Trên đây là bảng so sánh đặc trưng khác biệt và lợi ích của 4 nhãn hàng. Từ đó, có thể dự báo được nhóm khách hàng nào sẽ mua loại mì gói nào. Chẳng hạn, bà bầu sắp sinh sẽ chọn Omachi chăng? Người bị bệnh tim mạch sẽ chọn Nissin chăng? Các bà nội trợ sẽ chọn Waxada chăng? Sinh viên mới đậu đại học chọn Chip Chip chăng?

_________________________________________________________
Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)

1 nhận xét: