---------------------------------------------------------------------------
Theo số liệu của công ty
Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, hiện nay ở thị trường Việt Nam có hơn
600 loại sản phẩm mì gói. Chỉ khi nào nổi bật trong mắt của khách hàng mới có
cơ may bán được hàng. Vậy, họ đã quảng cáo mì gói như thế nào?
Khác
biệt của mì gói Omachi (link): Với thông điệp “Mì khoai tây Omachi rất ngon và không sợ nóng”,
Omachi khác biệt về nguyên liệu và từ đó khác biệt về lợi ích. Nhân vật quảng
cáo là Ca sỹ Mỹ Linh nhằm hướng đến phân khúc có thu nhập trung cao, tuổi trung
niên thường quan tâm đến yếu tố nóng trong người.
Mì gói Omachi.
Khác
biệt của mì gói Nissin (link): Với thông điệp “Mì không chiên”, Nissin chơi chiêu phân
cực mình với thế giới các thương hiệu mì gói còn lại. Sự khác biệt dựa trên
công nghệ sản xuất chứ không bởi nguyên liệu như Omachi. Từ đó, Nissin nhấn mạnh
lợi ích không bị tác dụng phụ của dầu chiên để quyến rũ khách hàng.
Mì gói Nissin.
Khác
biệt của mì gói Waxada (link). Với
thông điệp “Cực đậm
đà với gói sốt 20 gia vị”, sự khác biệt nằm ở gia vị. Waxada không hề
bắt chước Omachi hay Nissin trong việc tạo ra sự khác biệt mà tìm cho mình một điểm
khác biệt khác. Chắc là Waxada hướng đến nhóm khách hàng quan tâm đến yếu tố
gia vị.
Khác
biệt của mì gói Chip Chip (link). Với
thông điệp “Dùng
ngay sau 1 phút 30 giây”, sự khác biệt nhắm đến là tốc độ chuẩn bị một
tô mì rất nhanh. Với những người về hưu có dư thời gian thì thông điệp này chẳng
có ý nghĩa gì. Phải chăng vì điều đó mà video clip thể hiện phong cách trẻ
trung, sôi động - chỉ có ở nhóm người trẻ?
Stt
|
Nhãn hàng
|
Điểm nhấn khác
biệt
|
Lợi ích
|
1
|
Omachi
|
Làm từ khoai tây
|
Không sợ nóng
|
2
|
Nissin
|
Không chiên
|
Tránh tác dụng phụ
của dầu chiên.
|
3
|
Waxada
|
Gia vị đậm đà
|
Thưởng thức hương vị
|
4
|
Chip Chip
|
Pha chế nhanh
|
Tiết kiệm thời gian
|
So sánh các thương hiệu.
Trên đây là bảng so sánh đặc
trưng khác biệt và lợi ích của 4 nhãn hàng. Từ đó, có thể dự báo được nhóm khách hàng nào sẽ mua loại mì gói
nào. Chẳng hạn, bà bầu sắp sinh sẽ chọn Omachi chăng? Người bị bệnh tim mạch sẽ
chọn Nissin chăng? Các bà nội trợ sẽ chọn Waxada chăng? Sinh viên mới đậu đại học
chọn Chip Chip chăng?
_________________________________________________________
rất hay
Trả lờiXóa