Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Endorsement: Mượn mồm chuyên gia thuyết phục

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Nói chung thiên hạ thường dè dặt trước cái mới. Vì vậy, nhiều khách hàng thường chờ người khác dùng sản phẩm trước xem có bị sao không rồi mới mon men mua hàng.

Thủ pháp quảng cáo Endorsement là mượn mồm chuyên gia để thuyết phục khách hàng hãy tin dùng. Sau đây là hai mẫu quảng cáo sử dụng mồm chuyên gia trong ngành hàng kem đánh răng và sữa bột cho trẻ em.
Thủ pháp quảng cáo Endorsement. (nguồn: internet)
Quảng cáo Kem đánh răng Sensodyne Rapid Relief (link). Chuyên gia khuyên dùng là ngài Simon Gunson - Phó Chủ tịch, chuyên gia nghiên cứu và phát triển Sản phẩm mới của hãng dược phẩm khổng lồ GlaxoSmithKline - Vương quốc Anh.
Quảng cáo Sữa Bio Acimin Gold (link). Tuy không nêu danh tính của chuyên gia khuyên dùng nhưng phong cách chuyên gia được thể hiện thông qua cách ăn mặc và bối cảnh. Nếu thay thế nhân vật này bằng một bà nội trợ hay anh chàng cu tèo nào đó thì hiệu quả quảng cáo sẽ lao xuống vực sâu.
Thủ pháp quảng cáo Endorsement. (nguồn: internet)
Chuyên gia thuyết phục mua hàng có thể là cá nhân (nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ,...) hay là tổ chức (Viện/Trung tâm nghiên cứu, trường Đại học,...). Trên thực tế, có những chuyên gia làm mồm cho các thương hiệu là chính còn chuyện nghiên cứu chỉ là phụ. Thậm chí có doanh nghiệp lập ra Viện/Trung tâm nghiên cứu phát triển chủ yếu để làm màu và mồm cho thương hiệu của mình.
Ngành hàng nào càng gặp sự dè dặt của khách hàng thì thủ pháp quảng cáo Endorsement càng tỏ ra đắc dụng. Đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến tính mạng, sức khỏe của khách hàng. Chẳng hạn, sữa cho trẻ em, kem dưỡng da cho quý bà, thuốc cường dương cho quý ông,...
Thái độ cởi mở với cái mới của người dân Mỹ đã góp phần tạo nên một nước Mỹ hùng mạnh. Điều đó không chỉ làm nảy sinh những doanh nhân mạo hiểm mà còn những người tiêu dùng mạo hiểm. Chính người tiêu dùng mạo hiểm là nền tảng cho sự thành công của nền kinh tế sáng tạo mặc dù họ có thể gặp sự cố khi sử dụng sản phẩm mới.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Endorsement và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét