---------------------------------------------------------------------------
Nói chung thiên hạ thường dè
dặt trước cái mới. Vì vậy, nhiều khách hàng thường chờ người khác dùng sản
phẩm trước xem có bị sao không rồi mới mon men mua hàng.
Thủ pháp quảng cáo
Endorsement là mượn mồm chuyên gia để thuyết phục khách hàng hãy tin dùng. Sau đây là hai mẫu quảng cáo sử dụng mồm chuyên gia trong ngành hàng kem đánh răng và sữa bột cho trẻ em.
Thủ pháp quảng cáo Endorsement. (nguồn: internet)
Quảng
cáo Kem đánh răng Sensodyne Rapid Relief (link). Chuyên gia khuyên
dùng là ngài Simon Gunson - Phó Chủ tịch, chuyên gia nghiên cứu và phát
triển Sản phẩm mới của hãng dược phẩm khổng lồ GlaxoSmithKline - Vương quốc
Anh.
Quảng
cáo Sữa Bio Acimin Gold (link). Tuy không nêu danh tính của chuyên gia khuyên dùng nhưng phong cách chuyên gia được thể hiện thông qua
cách ăn mặc và bối cảnh. Nếu thay thế nhân vật này bằng một
bà nội trợ hay anh chàng cu tèo nào đó thì hiệu quả quảng cáo sẽ lao xuống vực
sâu.
Thủ pháp quảng cáo Endorsement. (nguồn: internet)
Chuyên gia thuyết phục mua hàng có thể là cá nhân (nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ,...) hay là tổ chức
(Viện/Trung tâm nghiên cứu, trường Đại học,...). Trên thực tế, có những chuyên
gia làm mồm cho các thương hiệu là chính còn chuyện nghiên cứu chỉ là phụ. Thậm chí có doanh nghiệp lập ra Viện/Trung tâm nghiên cứu phát triển chủ yếu để làm màu và mồm cho thương hiệu của mình.
Ngành hàng nào càng gặp sự
dè dặt của khách hàng thì thủ pháp quảng cáo Endorsement
càng tỏ ra đắc dụng. Đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến tính mạng, sức khỏe
của khách hàng. Chẳng hạn, sữa cho trẻ em, kem dưỡng da cho quý bà, thuốc cường
dương cho quý ông,...
Thái độ cởi mở với cái mới của người dân Mỹ đã góp phần tạo nên một nước Mỹ hùng mạnh. Điều đó không chỉ làm nảy sinh những doanh nhân mạo hiểm mà còn những người tiêu dùng mạo hiểm. Chính người tiêu dùng mạo hiểm là nền tảng cho sự thành công của nền kinh tế sáng tạo mặc dù họ có thể gặp sự cố khi sử dụng sản phẩm mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét