Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Testimonial: Mượn mồm khách hàng nói tốt

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Thủ pháp quảng cáo Testimonial là dùng những nhận xét tốt của người tiêu dùng đã trải nghiệm để truyền thông cho người khác làm theo.

Hãy xem hai mẫu quảng cáo của thương hiệu Dove và Omo cùng thuộc tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Unilever tại thị trường Việt Nam khắc tỏ tường.
Thủ pháp quảng cáo Testimonial.
Quảng cáo Dove: “... Không còn lo tóc chẻ ngọn và hư tổn. Tóc đẹp đến từng ngọn. Dove - dầu gội phục hồi tóc hư tổn số 1 Việt Nam”. (link)
Quảng cáo Omo: “... tha hồ lấm bẩn, ngay cả vết bẩn khô Omo cũng xoáy ngay 100%. Omo mới xoáy ngay 100% vết bẩn cứng đầu chỉ trong một lần giặt”. (link)
Để chơi thủ pháp Testimonial, điều cốt lõi là sản phẩm phải thực sự tốt, thực sự chất lượng đối với nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu sản phẩm cà rịch cà tang mà chơi thủ pháp này thì quá trình quảng cáo sẽ là hành trình chủ động giết chết thương hiệu. Hãy xem thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên nga”? (link)
Sẽ là trống đánh xuôi kèn thổi ngược nếu nhân vật nói tốt cho thương hiệu trong quảng cáo lại hành xử ngược lại ở kênh quảng cáo khác hoặc ở ngoài đời. Chẳng hạn, cô nàng quảng cáo cho nhãn hàng nước hoa X trên truyền hình lại lên facebook nói rằng “Nước hoa X gì mà hôi như cú”.
Bên cạnh hình thức quảng cáo bằng hình ảnh (Visual-ad), thủ pháp quảng cáo Testimonial cũng được áp dụng đối với hình thức quảng cáo bằng ngôn từ (Copy-ad).
Thủ pháp quảng cáo Testimonial.
Trong SEO website, cỗ máy tìm kiếm Google - một hệ thống thông minh nhân tạo - chỉ xử lý được về mặt ký tự/từ ngữ chứ chưa xử lý được về mặt ngữ nghĩa/cảm xúc của nội dung. Do đó, nhiều website vẫn SEO được lên top nhưng không hấp dẫn, ấn tượng, quyến rũ đối với khách hàng mục tiêu vì nội dung “thiếu muối”.
Nội dung vẫn luôn đóng vai trò quyết định dù không gian quảng cáo là ngoài cuộc đời nhân thế hay trong thế giới ảo mộng internet.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn hãy vận dụng thủ pháp quảng cáo Testimonial và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét