---------------------------------------------------------------------------
Thủ pháp quảng cáo
Testimonial là dùng những nhận xét tốt của người tiêu dùng đã trải nghiệm để
truyền thông cho người khác làm theo.
Hãy xem hai mẫu quảng cáo của thương hiệu
Dove và Omo cùng thuộc tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Unilever tại thị trường Việt Nam khắc tỏ tường.
Thủ pháp quảng cáo Testimonial.
Quảng
cáo Dove: “... Không còn lo tóc chẻ ngọn và hư tổn. Tóc đẹp đến từng ngọn.
Dove - dầu gội phục hồi tóc hư tổn số 1 Việt Nam”. (link)
Quảng
cáo Omo: “... tha hồ lấm bẩn, ngay cả vết bẩn khô Omo cũng xoáy ngay 100%.
Omo mới xoáy ngay 100% vết bẩn cứng đầu chỉ trong một lần giặt”. (link)
Để chơi thủ pháp
Testimonial, điều cốt lõi là sản phẩm phải thực sự tốt, thực sự chất lượng đối
với nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu sản phẩm cà rịch cà tang mà chơi thủ pháp này
thì quá trình quảng cáo sẽ là hành trình chủ động giết chết thương hiệu.
Hãy xem thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên nga”? (link)
Sẽ là trống đánh xuôi kèn thổi
ngược nếu nhân vật nói tốt cho thương hiệu trong quảng cáo lại hành xử ngược lại
ở kênh quảng cáo khác hoặc ở ngoài đời. Chẳng hạn, cô nàng quảng cáo cho nhãn hàng nước hoa X trên truyền
hình lại lên facebook nói rằng “Nước hoa X gì mà hôi như cú”.
Bên cạnh hình thức quảng cáo
bằng hình ảnh (Visual-ad),
thủ pháp quảng cáo Testimonial cũng được áp dụng đối với hình thức quảng cáo bằng ngôn từ
(Copy-ad).
Thủ pháp quảng cáo Testimonial.
Trong SEO website, cỗ máy tìm
kiếm Google - một hệ thống thông minh nhân tạo - chỉ xử lý được về mặt ký tự/từ ngữ chứ chưa xử lý được về mặt ngữ nghĩa/cảm xúc của nội dung. Do đó, nhiều website vẫn SEO được lên top nhưng không hấp dẫn, ấn tượng, quyến rũ đối với khách hàng mục tiêu vì nội dung “thiếu muối”.
Nội dung vẫn luôn đóng vai
trò quyết định dù không gian quảng cáo là ngoài cuộc đời nhân thế hay trong
thế giới ảo mộng internet.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét