---------------------------------------------------------------------------
Tôi chưa từng thấy thương hiệu
nào lạm dụng sự cường điệu quá mức và lặp lại mãi một chiêu thức đến mức
nhàm chán như quảng cáo cà phê của hãng Nestle (link1), (link2), (link3), (link4). Nếu không có
logo Nestle trong những clip này, sẽ không ít người nghĩ rằng đây là quảng
cáo của một toán đông sơn mãi võ.
Quảng cáo cà phê Nestle.
Sau đây là một số điểm đáng mổ xẻ khi xem các mẫu quảng cáo trên:
Thứ
nhất, cả 3 mẫu đầu tiên quảng cáo đều chung một mô thức: gã đàn ông sau khi hớp một ngụm cà phê Nestle rồi bay bằng
đít đến nơi chị em đang ngồi. Sai lầm ở chổ, hành trình đàn ông đến
với chị em tinh tế và gian truân hơn nhiều chứ không thể bằng thứ nước đen đen ngọt ngọt như cà phê Nestle được.
Thứ
hai,
thật khiếm nhã ngoài sức tưởng tượng khi gã đàn ông này bay bằng đít qua đầu người khác. Khi xem,
khán giả không bao giờ đặt mình vào địa vị của gã ấy mà đặt mình vào vị
trí những người bị gã bay đít qua đầu. Hệ quả là sự thương tổn bùng phát thêm
thôi.
Thứ ba, lạm
dụng quá nhiều lần mô thức bay bằng đít sau khi nhấp một ngụm cà phê. Nói chung, một lần thì hay, hai lần thì
nhàm, ba lần trở lên thì quá sức nhàm. Rõ ràng, vi phạm nguyên tắc thứ 2 để quảng
cáo đạt hiệu quả trong SMILE (link).
Quảng cáo cà phê Nestle.
Với hình ảnh trích từ clip
quảng cáo cà phê của Nestle, bạn sẽ đặt mình vào vị trí của gã đàn ông cầm ly
hay vị trí những người đội nón? Trả lời câu hỏi này sẽ hình dung ra được khía cạnh thu
phục tình cảm của Nestle đối với cánh mày râu.
Với phong cách quảng cáo
này, còn khuya cà phê Nestle mới có thể chinh phục được trái tim của cánh mày râu làng ta. Có thật đây là quảng cáo của Nestle - một tập đoàn đa quốc gia?
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét