Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Quảng cáo Nestle: Không ngờ đây là quảng cáo của đại ca

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tôi chưa từng thấy thương hiệu nào lạm dụng sự cường điệu quá mức và lặp lại mãi một chiêu thức đến mức nhàm chán như quảng cáo cà phê của hãng Nestle (link1), (link2), (link3), (link4). Nếu không có logo Nestle trong những clip này, sẽ không ít người nghĩ rằng đây là quảng cáo của một toán đông sơn mãi võ.

Quảng cáo cà phê Nestle.
Sau đây là một số điểm đáng mổ xẻ khi xem các mẫu quảng cáo trên:
Thứ nhất, cả 3 mẫu đầu tiên quảng cáo đều chung một mô thức: gã đàn ông sau khi hớp một ngụm cà phê Nestle rồi bay bằng đít đến nơi chị em đang ngồi. Sai lầm ở chổ, hành trình đàn ông đến với chị em tinh tế và gian truân hơn nhiều chứ không thể bằng thứ nước đen đen ngọt ngọt như cà phê Nestle được.
Thứ hai, thật khiếm nhã ngoài sức tưởng tượng khi gã đàn ông này bay bằng đít qua đầu người khác. Khi xem, khán giả không bao giờ đặt mình vào địa vị của gã ấy mà đặt mình vào vị trí những người bị gã bay đít qua đầu. Hệ quả là sự thương tổn bùng phát thêm thôi.
Thứ ba, lạm dụng quá nhiều lần mô thức bay bằng đít sau khi nhấp một ngụm cà phê. Nói chung, một lần thì hay, hai lần thì nhàm, ba lần trở lên thì quá sức nhàm. Rõ ràng, vi phạm nguyên tắc thứ 2 để quảng cáo đạt hiệu quả trong SMILE (link).

Quảng cáo cà phê Nestle.
Với hình ảnh trích từ clip quảng cáo cà phê của Nestle, bạn sẽ đặt mình vào vị trí của gã đàn ông cầm ly hay vị trí những người đội nón? Trả lời câu hỏi này sẽ hình dung ra được khía cạnh thu phục tình cảm của Nestle đối với cánh mày râu.
Với phong cách quảng cáo này, còn khuya cà phê Nestle mới có thể chinh phục được trái tim của cánh mày râu làng ta. Có thật đây là quảng cáo của Nestle - một tập đoàn đa quốc gia?

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét