Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Sướng khổ với những Concept trong Marketing?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Ai cũng biết concept (khái niệm) bác sĩ là gì - người chữa bệnh. Và ai cũng biết máy tính là gì - cái để chơi game, nghe nhạc, xem phim,... Thế nhưng, có những bậc phù thủy marketing kết hợp chúng lại thành concept mới: BÁC SĨ MÁY TÍNH. Vậy, giờ này bác sĩ máy tính đang ở đâu, làm gì?
Concept mới?
Đẳng cấp tột đỉnh của thế giới phù thủy Marketing không phải là bán được hàng mà là gieo vào tâm trí của cộng đồng những concept mới. Các bậc phù thủy Marketing cực nhạy trong chuyện giải mã cơn khát nhu cầu ẩn sâu (insight) của khách hàng để bào chế ra những concept huyền diệu như thần dược.
Mỗi concept thường chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, khi khách hàng ngộ ra được điều đó thì các bậc phù thủy Marketing lại đang bào chế những concept mới sau khi thu được cả núi tiền từ concept cũ.
Concept mới?
Có những concept đáng giá ngàn vàng và bền lâu theo thời gian, chẳng hạn “không lo bị nóng” của công ty Tân Hiệp Phát. Trong mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, không lo bị nóng là chuyện dài hạn gần như vĩnh cửu vì không thể giải quyết được vấn đề môi trường trong ngày một ngày hai.
Mặt khác, có những concept thay đổi nội hàm ngữ nghĩa theo thời gian, chẳng hạn “ngon như cháo mẹ nấu”. Thật vậy, nếu mẹ cứ mua cháo hoài thì món cháo mẹ nấu coi như tuyệt chủng và không có cơ sở để so sánh nữa.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét