---------------------------------------------------------------------------
Ai cũng biết concept (khái niệm) bác sĩ là gì - người chữa bệnh. Và ai cũng biết máy tính là gì - cái để chơi game, nghe
nhạc, xem phim,... Thế nhưng, có những bậc phù thủy marketing kết hợp chúng lại
thành concept mới: BÁC SĨ MÁY TÍNH. Vậy,
giờ này bác sĩ máy tính đang ở đâu, làm gì?
Đẳng cấp tột đỉnh của thế giới
phù thủy Marketing không phải là bán được hàng mà là gieo vào tâm trí của cộng
đồng những concept mới. Các bậc phù thủy Marketing cực nhạy trong chuyện giải
mã cơn khát nhu cầu ẩn sâu (insight) của khách hàng để bào chế ra những
concept huyền diệu như thần dược.
Mỗi concept thường chỉ có
tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, khi khách hàng ngộ ra được điều
đó thì các bậc phù thủy Marketing lại đang bào chế những concept mới sau khi
thu được cả núi tiền từ concept cũ.
Có những concept đáng giá
ngàn vàng và bền lâu theo thời gian, chẳng hạn “không lo bị nóng” của công ty Tân Hiệp
Phát. Trong mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, không lo bị nóng là chuyện
dài hạn gần như vĩnh cửu vì không thể giải quyết được vấn đề môi trường trong
ngày một ngày hai.
Mặt khác, có những concept
thay đổi nội hàm ngữ nghĩa theo thời gian, chẳng hạn “ngon như cháo mẹ nấu”. Thật vậy, nếu
mẹ cứ mua cháo hoài thì món cháo mẹ nấu coi như tuyệt chủng và không có cơ sở để
so sánh nữa.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét