---------------------------------------------------------------------------
Tôi không hề quen biết AROMA - Tiếng Anh Cho
Người Đi Làm, nhưng thấy thương hiệu này có những điểm sáng trong tiếp
thị & quảng cáo đào tạo Anh ngữ. Vậy, những điểm sáng đó là gì?
Về AROMA.
Thứ
nhất,
AROMA hy sinh các phân khúc khách hàng khác như: sinh viên, trẻ con, người thất
nghiệp, người xuất khẩu lao động,... mà chọn thị trường mục tiêu là NGƯỜI ĐI
LÀM. Dĩ nhiên, chỉ một bộ phận người đi làm có nhu cầu học Anh văn và chỉ một
phần trong số đó trở thành khách hàng của AROMA.
Thứ hai, Không
chỉ là lựa chọn phân khúc mục tiêu, AROMA còn định vị thương hiệu là TIẾNG ANH
CHO NGƯỜI ĐI LÀM. Đây cũng là điểm sáng trong chiến lược tiếp thị & quảng
cáo của AROMA. Thật vậy, hiện có không ít doanh nghiệp chưa kết nối được mối
liên hệ giữa phân khúc thị trường mục tiêu và định vị.
Chân dung khách hàng.
Thứ ba,
hôm trước tôi có dịp vào quán phở gà đối diện trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh
Tp.HCM và nhận thấy các hộp đựng khăn giấy đều có dán decan giới thiệu về
AROMA. Khoảnh khắc chờ đợi nhân viên phục vụ mang phở ra chính là lúc thực
khách xem thông tin và ghi nhớ về AROMA.
Rõ ràng, AROMA lựa chọn thị
trường ngách và quảng cáo tập trung vào thị trường ngách. Trong khi đó, không
ít doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường ngách nhưng lại quảng cáo đại trà vọt
ra ngoài ngách.
Tuy nhiên, không phải AROMA
không có nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả tiếp thị & quảng cáo hơn nữa vì mọi
hệ thống đều có thể đổi mới để hoàn thiện hơn. Tiềm năng vốn có của mỗi hệ thống
thường rất lớn so với mức độ khai thác ở hiện tại.
Thân chúc AROMA ngày càng
phát triển, thành công.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét