Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Quảng cáo Dạy English: thị trường ngách, quảng cáo cũng ngách

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Tôi không hề quen biết AROMA - Tiếng Anh Cho Người Đi Làm, nhưng thấy thương hiệu này có những điểm sáng trong tiếp thị & quảng cáo đào tạo Anh ngữ. Vậy, những điểm sáng đó là gì?

Về AROMA.
Thứ nhất, AROMA hy sinh các phân khúc khách hàng khác như: sinh viên, trẻ con, người thất nghiệp, người xuất khẩu lao động,... mà chọn thị trường mục tiêu là NGƯỜI ĐI LÀM. Dĩ nhiên, chỉ một bộ phận người đi làm có nhu cầu học Anh văn và chỉ một phần trong số đó trở thành khách hàng của AROMA.
Thứ hai, Không chỉ là lựa chọn phân khúc mục tiêu, AROMA còn định vị thương hiệu là TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM. Đây cũng là điểm sáng trong chiến lược tiếp thị & quảng cáo của AROMA. Thật vậy, hiện có không ít doanh nghiệp chưa kết nối được mối liên hệ giữa phân khúc thị trường mục tiêu và định vị.
Chân dung khách hàng.
Thứ ba, hôm trước tôi có dịp vào quán phở gà đối diện trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Tp.HCM và nhận thấy các hộp đựng khăn giấy đều có dán decan giới thiệu về AROMA. Khoảnh khắc chờ đợi nhân viên phục vụ mang phở ra chính là lúc thực khách xem thông tin và ghi nhớ về AROMA.
Rõ ràng, AROMA lựa chọn thị trường ngách và quảng cáo tập trung vào thị trường ngách. Trong khi đó, không ít doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường ngách nhưng lại quảng cáo đại trà vọt ra ngoài ngách.
Tuy nhiên, không phải AROMA không có nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả tiếp thị & quảng cáo hơn nữa vì mọi hệ thống đều có thể đổi mới để hoàn thiện hơn. Tiềm năng vốn có của mỗi hệ thống thường rất lớn so với mức độ khai thác ở hiện tại.
Thân chúc AROMA ngày càng phát triển, thành công.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét