---------------------------------------------------------------------------
Khi thiếu khách hàng, ta thường
quảng cáo nhiều hơn. Kết quả có khi gia tăng được doanh số và lợi nhuận - coi
như gãi trúng chổ ngứa. Tuy nhiên, phần lớn đều không may mắn như vậy, thậm chí càng quảng
cáo thì doanh nghiệp càng mau ngủm củ tỏi. Vậy, quảng cáo là tội đồ hay nạn
nhân trong chuyện này?
Trên thực tế, có hai tình huống
trái ngược như sau:.
1.
Quảng cáo là TỘI ĐỒ. Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng khâu
quảng cáo có vấn đề nên hiệu quả kinh doanh không cao. Trong trường hợp này, quảng
cáo đích thực là tội đồ. Sau khi xử lý được khối u này, cơ thể doanh nghiệp sẽ mạnh
khỏe, cường tráng.
2.
Quảng cáo là NẠN NHÂN. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp dưới
cơ đối thủ thì quảng cáo cũng không thể cứu rỗi được vận mệnh của doanh nghiệp.
Trong trường hợp này, quảng cáo đích thực là nạn nhân.
Quảng cáo: tội đồ hay nạn nhân?
Quảng cáo chỉ là một yếu tố trong mô hình kinh doanh có rất nhiều yếu tố khác nữa của doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn ước lượng
chừng 10% trường hợp quảng cáo là tội đồ và đến 90% trường hợp quảng cáo là nạn
nhân. Hãy tham khảo thêm bài viết: Anh ơi đừng như thầy bói sờ voi nhé (link).
Giải pháp cho cả hai trường
hợp trên là sáng tạo đổi mới tổng thể doanh nghiệp. Dĩ nhiên, với trường hợp tội đồ thì
công việc cần xử lý chỉ tập trung vào khối u quảng cáo. Còn trường hợp nạn nhân
thì phạm vi xử lý là toàn bộ cơ thể doanh nghiệp. Hãy tham khảo thêm bài viết: Bạn thiếu khách hàng
- Giải pháp đây? (link).
Nếu gãi trật chổ ngứa thì vừa
tốn công vừa không giải quyết được vấn đề.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét