Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Thiếu khách hàng: Quảng cáo là tội đồ hay nạn nhân?

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Khi thiếu khách hàng, ta thường quảng cáo nhiều hơn. Kết quả có khi gia tăng được doanh số và lợi nhuận - coi như gãi trúng chổ ngứa. Tuy nhiên, phần lớn đều không may mắn như vậy, thậm chí càng quảng cáo thì doanh nghiệp càng mau ngủm củ tỏi. Vậy, quảng cáo là tội đồ hay nạn nhân trong chuyện này?
Quảng cáo: tội đồ hay nạn nhân?
Trên thực tế, có hai tình huống trái ngược như sau:.
1. Quảng cáo là TỘI ĐỒ. Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng khâu quảng cáo có vấn đề nên hiệu quả kinh doanh không cao. Trong trường hợp này, quảng cáo đích thực là tội đồ. Sau khi xử lý được khối u này, cơ thể doanh nghiệp sẽ mạnh khỏe, cường tráng.
2. Quảng cáo là NẠN NHÂN. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp dưới cơ đối thủ thì quảng cáo cũng không thể cứu rỗi được vận mệnh của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, quảng cáo đích thực là nạn nhân.
Quảng cáo: tội đồ hay nạn nhân?
Quảng cáo chỉ là một yếu tố trong mô hình kinh doanh có rất nhiều yếu tố khác nữa của doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn ước lượng chừng 10% trường hợp quảng cáo là tội đồ và đến 90% trường hợp quảng cáo là nạn nhân. Hãy tham khảo thêm bài viết: Anh ơi đừng như thầy bói sờ voi nhé (link).
Giải pháp cho cả hai trường hợp trên là sáng tạo đổi mới tổng thể doanh nghiệp. Dĩ nhiên, với trường hợp tội đồ thì công việc cần xử lý chỉ tập trung vào khối u quảng cáo. Còn trường hợp nạn nhân thì phạm vi xử lý là toàn bộ cơ thể doanh nghiệp. Hãy tham khảo thêm bài viết: Bạn thiếu khách hàng - Giải pháp đây? (link).
Nếu gãi trật chổ ngứa thì vừa tốn công vừa không giải quyết được vấn đề.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét