Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Tiếp thị truyền miệng: quảng cáo bằng mồm thiên hạ

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Chỉ sau vài tuần ca hát, Lệ Rơi thu hút được sự chú ý của hàng chục vạn người. Công cụ chỉ đơn giản là một máy tính kết nối internet còn studio chính là phòng ngủ. Lê Rơi tiếp thị truyền miệng cực tốt nhưng đáng tiếc sản phẩm (chất giọng) của anh chưa đủ tốt để làm nên đại sự.

Tiếp thị truyền miệng.
Không hề ngẫu nhiên khi chuyện ca sĩ lộ hàng loan đi với tốc độ ánh sáng còn chuyện khám phá ra ngôi sao trong ngân hà chẳng được mấy ai ngó ngàng. Vấn đề không chỉ là sự hữu ích của thông tin mà còn cơ chế lan truyền thông tin từ mồm này sang mồm khác.
Trong gần 20 thủ pháp quảng cáo thì có 2 thủ pháp liên quan đến mồm đó là Testimonial - Mượn mồm khách hàng nói tốt cho mình (link) và Endorsement - Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng (link). Tuy nhiên, tiếp thị truyền miệng khác ở chổ tạo ra được sự lan truyền từ người này sang kẻ khác.
Thông tin truyền miệng thường bị tam sao thất bổn. Có khi tiếp thị hình ảnh con voi thì khách hàng lại cảm nhận đó là con chuột do sự thêm mắm bớt muối trong quá trình lan truyền. Hãy tham khảo thêm bài viết: Tính thông tin trong sáng tạo đổi mới (link).
Tiếp thị truyền miệng.
Vào thời computer, cơ chế truyền mồm được công nghệ hóa bằng các công cụ như: facebook, blog, sms, website, forum,... Dung lượng thông tin và tốc độ lan truyền thật khủng khiếp vì chi phí lưu trữ, truyền dẫn thông tin gần như bằng 0.
Không ít doanh nghiệp phải ngậm ngùi khải tử bởi mồm thiên hạ với những tin đồn chưa được kiểm chứng thực hư. Mồm thiên hạ là thiên thần hay ác quỷ thật khó lường. Tuy nhiên, nếu không có tin đồn, cuộc đời này sẽ tẻ nhạt lắm lắm.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét