---------------------------------------------------------------------------
Chỉ sau vài tuần ca hát, Lệ
Rơi thu hút được sự chú ý của hàng chục vạn người. Công cụ chỉ đơn giản là một
máy tính kết nối internet còn studio chính là phòng ngủ. Lê Rơi tiếp thị truyền
miệng cực tốt nhưng đáng tiếc sản phẩm (chất giọng) của anh chưa đủ tốt để làm
nên đại sự.
Tiếp thị truyền miệng.
Không hề ngẫu nhiên khi chuyện
ca sĩ lộ hàng loan đi với tốc độ ánh sáng còn chuyện khám phá ra ngôi sao trong
ngân hà chẳng được mấy ai ngó ngàng. Vấn đề không chỉ là sự hữu ích của thông
tin mà còn cơ chế lan truyền thông tin từ mồm này sang mồm khác.
Thông tin truyền miệng thường
bị tam sao thất bổn. Có khi tiếp thị hình ảnh con voi thì khách hàng lại cảm nhận
đó là con chuột do sự thêm mắm bớt muối trong quá trình lan truyền. Hãy tham khảo
thêm bài viết: Tính
thông tin trong sáng tạo đổi mới (link).
Tiếp thị truyền miệng.
Vào thời computer, cơ chế
truyền mồm được công nghệ hóa bằng các công cụ như: facebook, blog, sms,
website, forum,... Dung lượng thông tin và tốc độ lan truyền thật khủng khiếp
vì chi phí lưu trữ, truyền dẫn thông tin gần như bằng 0.
Không ít doanh nghiệp phải
ngậm ngùi khải tử bởi mồm thiên hạ với những tin đồn chưa được kiểm chứng thực
hư. Mồm thiên hạ là thiên thần hay ác quỷ thật khó lường. Tuy nhiên, nếu không có
tin đồn, cuộc đời này sẽ tẻ nhạt lắm lắm.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét