Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Tiếp thị trải nghiệm: cho dùng thử trước khi mua!

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Các đại lý xe hơi đều là bậc tay tổ về tiếp thị trải nghiệm. Họ thường cho khách hàng dùng thử xe vài hôm để đưa gia quyến vi vu đó đây. Như thế là dính vì ngày khổ chủ trả lại xe sẽ chứng kiến cảnh con cái mếu máo, hàng xóm dị nghị, bạn bè đàm tiếu,... nên đành cắn lưỡi mua xe để giữ thể diện!
Tiếp thị trải nghiệm.
Tuy nhiên, món hàng được tiếp thị trải nghiệm phổ biến nhất trong xã hội hiện đại đó là hôn nhân. Thật vậy, sống thử trước hôn nhân là hình thức tiếp thị trải nghiệm độc đáo nhất của nhân loại. Người sống thử cho đối tác dùng thử cuộc đời (cả thân xác lẫn tinh thần) và nếu thấy ok mới chính thức bán hàng bằng sính lễ cưới hỏi.
Tiếp thị trải nghiệm giúp khách hàng tránh được tình huống mua rồi mới té ngửa sản phẩm, dịch vụ không phù hợp. Chẳng hạn, đóng tiền rồi mới biết chương trình đào tạo tròn méo ra sao và đành chịu phép khi không phù hợp. Nếu các trung tâm đào tạo cho học viên học thử thì tình hình sẽ khác.
Tiếp thị trải nghiệm.
Phát hàng mẫu cho khách hàng dùng thử miễn phí (sampling) là hình thức tiếp thị trải nghiệm rất hiệu quả. Không hề ngẫu nhiên khi những ly rượu đầu tiên trong cuộc đời đều là rượu miễn phí, đến khi nghiện rồi thì mới móc túi ra mua. Hãy tham khảo thêm bài viết: Thủ pháp quảng cáo Reason Why: Nêu lý do thuyết phục khách hàng (link).
Có những ngành hàng khó tiếp thị trải nghiệm như: sản phẩm bao cao su dành cho quý ông hay dịch vụ nâng ngực dành cho quý bà. Trong trường hợp này nên vận dụng hình thức tiếp thị truyền miệng, tức dùng mồm của người đã từng trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ để loan báo thông tin. Hãy tham khảo thêm bài viết: Cái mồm trong quảng cáo: thiên thần hay ác quỷ? (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét