---------------------------------------------------------------------------
Khách hàng thường cắn lưỡi
khi trải nghiệm thực tế tiêu dùng không giống như trong quảng cáo của doanh
nghiệp. Chính nỗi thất vọng này làm cho khách hàng cạch tới già đối với thương
hiệu mà họ sập bẫy.
Tại sao quảng cáo thường “nổ” trên trời so với thực tế tiêu
dùng phũ phàng dưới vực sâu?
Khác biệt giữa quảng cáo và thực tế.
Sau là một số nguyên nhân tạo
ra khoảng cách giữa quảng cáo và thực tế:
Thứ
nhất, “ăn cây nào rào cây nấy”. Nói chung, ông chủ lẫn nhân
viên đều có tình cảm đối với thương hiệu mà mình đang kiếm cơm. Đây là nguyên
nhân làm cho việc chuyển tải thông điệp quảng cáo thường vống lên so với thực tế
ít nhiều. Yêu nhau củ ấu cũng tròn quả không sai. Hãy tham khảo thêm bài viết: TAM NGHIỆM - Nghệ
thuật vắt ra tri thức từ thông tin (link).
Thứ hai,
“làm đẹp lòng thân chủ”. Các Nhà tư vấn quảng cáo (Advertising
Services Agency) cũng như Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo (Advertising Service
Supplier) cũng muốn đẹp lòng thân chủ là Nhà quảng cáo (Advertiser)
- tức các doanh nghiệp bỏ tiền ra để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của
mình. Làm đẹp lòng thân chủ thì dễ có được hợp đồng quảng cáo kế tiếp.
Thứ ba,
“làm cục mồi câu khách hàng”. Doanh nghiệp xem quảng cáo
như cục mồi để câu khách hàng và xem chuyện kinh doanh như một cuộc săn bắt. Họ
không quan tâm đến sự trung thành của khách hàng vì thừa biết rằng khách hàng
tiêu dùng một lần là tởn đến mấy đời mấy kiếp.
Khác biệt giữa quảng cáo và thực tế.
Tình yêu cũng vậy! Sự khác
biệt giữa những lời tâm sự ngọt ngào và thực tế thường là một trời một vực. Đàn
ông thì “nổ” về tương lai ngon lành, đàn bà thì “nổ” về quá khứ tốt đẹp của
mình. Thế nhưng, khi cưới rồi, thậm chí đi hết cuộc đời trần thế mới biết được
khiếm khuyết của nhau.
Cuộc đời chẳng biết đâu mà lần
huống chi là quảng cáo. Hãy tham khảo thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên
nga”? (link).
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét