Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Cuộc đời đã trần trụi, quảng cáo còn trần trụi hơn

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Khách hàng thường cắn lưỡi khi trải nghiệm thực tế tiêu dùng không giống như trong quảng cáo của doanh nghiệp. Chính nỗi thất vọng này làm cho khách hàng cạch tới già đối với thương hiệu mà họ sập bẫy.

Tại sao quảng cáo thường “nổ” trên trời so với thực tế tiêu dùng phũ phàng dưới vực sâu?
Khác biệt giữa quảng cáo và thực tế.
Sau là một số nguyên nhân tạo ra khoảng cách giữa quảng cáo và thực tế:
Thứ nhất, “ăn cây nào rào cây nấy”. Nói chung, ông chủ lẫn nhân viên đều có tình cảm đối với thương hiệu mà mình đang kiếm cơm. Đây là nguyên nhân làm cho việc chuyển tải thông điệp quảng cáo thường vống lên so với thực tế ít nhiều. Yêu nhau củ ấu cũng tròn quả không sai. Hãy tham khảo thêm bài viết: TAM NGHIỆM - Nghệ thuật vắt ra tri thức từ thông tin (link).
Thứ hai, “làm đẹp lòng thân chủ”. Các Nhà tư vấn quảng cáo (Advertising Services Agency) cũng như Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo (Advertising Service Supplier) cũng muốn đẹp lòng thân chủ là Nhà quảng cáo (Advertiser) - tức các doanh nghiệp bỏ tiền ra để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Làm đẹp lòng thân chủ thì dễ có được hợp đồng quảng cáo kế tiếp.
Thứ ba, “làm cục mồi câu khách hàng”. Doanh nghiệp xem quảng cáo như cục mồi để câu khách hàng và xem chuyện kinh doanh như một cuộc săn bắt. Họ không quan tâm đến sự trung thành của khách hàng vì thừa biết rằng khách hàng tiêu dùng một lần là tởn đến mấy đời mấy kiếp.
Khác biệt giữa quảng cáo và thực tế.
Tình yêu cũng vậy! Sự khác biệt giữa những lời tâm sự ngọt ngào và thực tế thường là một trời một vực. Đàn ông thì “nổ” về tương lai ngon lành, đàn bà thì “nổ” về quá khứ tốt đẹp của mình. Thế nhưng, khi cưới rồi, thậm chí đi hết cuộc đời trần thế mới biết được khiếm khuyết của nhau.
Cuộc đời chẳng biết đâu mà lần huống chi là quảng cáo. Hãy tham khảo thêm bài viết: Có nên quảng cáo “vịt bầu” hấp dẫn như “thiên nga”? (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét