---------------------------------------------------------------------------
Chẳng hạn, mẫu quảng cáo sau
đây sử dụng thủ pháp quảng cáo Fear
gây sợ hãi về chuyện nám da loang lỗ như hươu cao cổ để khách hàng mua kem dưỡng da.
Thủ pháp quảng cáo Fear vận dụng rất hiệu quả trên những ngành hàng liên quan đến tính mạng, sức khỏe hay an toàn của khách hàng.
Thủ pháp quảng cáo Fear. (nguồn: internet)
Đỉnh cao chói lọi trong
chuyện gieo sầu cho khách hàng phải nói đến những sản phẩm như: thuốc cường
dương hay đái đường, từ gout cho đến xổ giun; nào là sữa chống loãng xương, nào là trĩ,...Ôi vô số kể!
Nói nào ngay, khi sử
dụng thủ pháp quảng cáo Fear, doanh
nghiệp thường nói vống lên những nguy cơ của khách hàng để uy thế mình được thêm phần long trọng.
Các mẫu quảng cáo thường sử
dụng cùng lúc nhiều thủ pháp quảng cáo khác nhau để gia tăng hiệu quả truyền
thông. Trên thực tế, thủ pháp quảng cáo Fear
thường được kết hợp với các thủ pháp quảng cáo: Problem & Solution (link),
Reason
Why (link)
hay Slice of Life (link).
Thủ pháp quảng cáo Fear. (nguồn: internet)
Thực tế cho thấy, lâu lâu hù
dọa khách hàng một lần thì có hiệu quả, chứ hù dọa thường xuyên khách hàng sẽ nhờn
và chẳng quan tâm.
Không ít doanh nghiệp chơi
thủ pháp quảng cáo Fear theo kiểu ăn
theo các sự kiện thảm họa. Chẳng hạn, có vụ hỏa hoạn vừa xảy ra hôm trước thì hôm sau
tung chiến dịch quảng cáo bình chữa cháy, dây thừng cứu nạn,...
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét