Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Fear: Gây sợ hãi để khách hàng mua giải pháp

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Chẳng hạn, mẫu quảng cáo sau đây sử dụng thủ pháp quảng cáo Fear gây sợ hãi về chuyện nám da loang lỗ như hươu cao cổ để khách hàng mua kem dưỡng da.

Thủ pháp quảng cáo Fear vận dụng rất hiệu quả trên những ngành hàng liên quan đến tính mạng, sức khỏe hay an toàn của khách hàng.

Thủ pháp quảng cáo Fear. (nguồn: internet)
Đỉnh cao chói lọi trong chuyện gieo sầu cho khách hàng phải nói đến những sản phẩm như: thuốc cường dương hay đái đường, từ gout cho đến xổ giun; nào là sữa chống loãng xương, nào là trĩ,...Ôi vô số kể!

Nói nào ngay, khi sử dụng thủ pháp quảng cáo Fear, doanh nghiệp thường nói vống lên những nguy cơ của khách hàng để uy thế mình được thêm phần long trọng.
Các mẫu quảng cáo thường sử dụng cùng lúc nhiều thủ pháp quảng cáo khác nhau để gia tăng hiệu quả truyền thông. Trên thực tế, thủ pháp quảng cáo Fear thường được kết hợp với các thủ pháp quảng cáo: Problem & Solution (link), Reason Why (link) hay Slice of Life (link).

Thủ pháp quảng cáo Fear. (nguồn: internet)
Thực tế cho thấy, lâu lâu hù dọa khách hàng một lần thì có hiệu quả, chứ hù dọa thường xuyên khách hàng sẽ nhờn và chẳng quan tâm.
Không ít doanh nghiệp chơi thủ pháp quảng cáo Fear theo kiểu ăn theo các sự kiện thảm họa. Chẳng hạn, có vụ hỏa hoạn vừa xảy ra hôm trước thì hôm sau tung chiến dịch quảng cáo bình chữa cháy, dây thừng cứu nạn,...
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn vận dụng thủ pháp quảng cáo Fear và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét