Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Character: Tạo ra nhân vật đại diện cho thương hiệu

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Mỗi khi nhắc đến chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC, thiên hạ liên tưởng đến ông già KFC có cái tên cúng cơm Harland Sanders, khởi nghiệp ở tuổi 60 sau khi giải ngũ với cấp hàm Đại tá quân đội Hoa Kỳ. Thủ pháp quảng cáo Character là tạo ra nhân vật đại diện cho hình ảnh thương hiệu.
Thủ pháp quảng cáo Character. (nguồn: internet)
Một trong những mẫu quảng cáo thành công nhất trong lịch sử đó là nhân vật chàng cao bồi của thương hiệu thuốc lá Marlboro. Đối tượng khắc ghi sâu đậm hình ảnh chàng cao bồi trong tâm trí chính là... phụ nữ. Vì thế mà đàn ông có động lực ra sức hút thuốc để thể hiện nam tính mạnh mẽ hòng được chị em chiếu cố nhớ đến.


Thủ pháp quảng cáo Character. (nguồn: internet)
Một số nhân vật trong thủ pháp quảng cáo Character gắn kết lâu dài với thương hiệu ở thị trường Việt Nam tiêu biểu là: sữa cô gái Hà Lan, trà thảo mộc Dr.Thanh,... Tuy nhiên, cũng có những nhân vật chỉ đại diện trong một thời gian ngắn như Hoài Linh, Chí Tài, Tăng Thanh Hà quảng cáo cho thương hiệu dầu ăn Meizan (link).
Đỉnh cao chói lọi vận thủ pháp quảng cáo Character ở tầm vũ trụ vượt ra khỏi trí tưởng tượng của nhiều người đó là mỹ nam La Chí Tường làm nhân vật quảng cáo băng vệ sinh, còn chàng So Ji Sub điển trai thì đại diện hình ảnh thương hiệu của một hãng đồ lót nữ. Thật hết biết!
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn vận dụng thủ pháp quảng cáo Character và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link). Nếu gặp khó khăn, hãy liên hệ với Mr.Truyền để nhận được sự trợ giúp dưới những hình thức phù hợp.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét