---------------------------------------------------------------------------
Hiện thực cuộc sống là chuỗi
dài nối tiếp những tình huống khác nhau. Thủ pháp quảng cáo Slice of Life khai thác tình huống
trong cuộc sống khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm như là giải pháp.
Chẳng hạn,
quảng cáo mũ vải - trước khi đội nhân vật trông như Hitler, đội vào thì giống hề
Sạc-lô. Thông điệp chuyển tải là chiếc mũ làm cho hình ảnh của bạn từ “cõi ác”
chuyển sang “cõi
thiện”.
Quảng cáo mũ vải.
Trọng tâm cốt lõi của thủ
pháp quảng cáo Slice of Life là thiết
lập mối liên hệ giữa một tình huống cụ thể với các sản phẩm, dịch vụ như là giải
pháp của tình huống đó. Do đó, tiềm năng vận dụng thủ pháp quảng cáo này cực kỳ
to lớn.
Một ví dụ khác, sau đây là mẫu
quảng cáo đồng hồ trên xe bus thật tài tình. Đeo một chiếc đồng hồ (giả) vào tay
của khách hàng trong tình huống này là một sự vận dụng xuất sắc thủ pháp quảng
cáo Slice of Life.
Quảng cáo đồng hồ.
Khác với thủ pháp quảng cáo Problem & Solution liên kết giải
pháp với vấn đề của khách hàng, thủ pháp quảng cáo Slice of Life liên kết giải pháp với tình huống sử dụng của khách
hàng.
Để dễ vận dụng thủ pháp quảng
cáo Slice of Life, bạn có thể làm
theo trình tự ngược lại: với sản phẩm, dịch vụ này thì ứng với những tình huống
sử dụng nào của khách hàng tiềm năng. Giải mã mối liên hệ giữa sản phẩm, dịch vụ
và tình huống sử dụng sẽ mở ra các giải pháp quảng cáo hiệu quả không ngờ.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn
vận dụng thủ pháp quảng cáo Slice of
Life và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét