Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Thủ pháp QC Slice of Life: Khai thác tình huống sử dụng

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Hiện thực cuộc sống là chuỗi dài nối tiếp những tình huống khác nhau. Thủ pháp quảng cáo Slice of Life khai thác tình huống trong cuộc sống khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm như là giải pháp.

Chẳng hạn, quảng cáo mũ vải - trước khi đội nhân vật trông như Hitler, đội vào thì giống hề Sạc-lô. Thông điệp chuyển tải là chiếc mũ làm cho hình ảnh của bạn từ “cõi ác” chuyển sang “cõi thiện”.

Quảng cáo mũ vải.
Trọng tâm cốt lõi của thủ pháp quảng cáo Slice of Life là thiết lập mối liên hệ giữa một tình huống cụ thể với các sản phẩm, dịch vụ như là giải pháp của tình huống đó. Do đó, tiềm năng vận dụng thủ pháp quảng cáo này cực kỳ to lớn.
Một ví dụ khác, sau đây là mẫu quảng cáo đồng hồ trên xe bus thật tài tình. Đeo một chiếc đồng hồ (giả) vào tay của khách hàng trong tình huống này là một sự vận dụng xuất sắc thủ pháp quảng cáo Slice of Life.

Quảng cáo đồng hồ.
Khác với thủ pháp quảng cáo Problem & Solution liên kết giải pháp với vấn đề của khách hàng, thủ pháp quảng cáo Slice of Life liên kết giải pháp với tình huống sử dụng của khách hàng.
Để dễ vận dụng thủ pháp quảng cáo Slice of Life, bạn có thể làm theo trình tự ngược lại: với sản phẩm, dịch vụ này thì ứng với những tình huống sử dụng nào của khách hàng tiềm năng. Giải mã mối liên hệ giữa sản phẩm, dịch vụ và tình huống sử dụng sẽ mở ra các giải pháp quảng cáo hiệu quả không ngờ.
VẬN DỤNG THỰC TẾ: Bạn vận dụng thủ pháp quảng cáo Slice of Life và tạo mẫu quảng cáo đạt chuẩn SMILE (link).

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét