Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Quảng cáo Chó: Trước lạ sau quen rồi thành hội Chó

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Bên cạnh việc nuôi chó giữ nhà hay nuôi chó lấy thịt còn có chuyện nuôi chó cảnh, nhất là ở các đô thị lớn. Với chó cái, sau một thời gian sẽ có chó con, gia chủ nảy sinh nhu cầu bán chó. Với chó đực, gia chủ có nhu cầu tìm đối tác có chó cái để phối giống kiếm thêm thu nhập. Họ quảng đã cáo chó như thế nào?

Chó trong cuộc đời nhân thế.
Qua phỏng vấn một số người đã từng chơi chó cảnh, tác giả bài viết nhận thấy họ quảng cáo chó một cách tự nhiên như hơi thở của cuộc sống. Mr.Hùng - một doanh nhân - cho biết: “Khi bắt đầu nuôi chó, tớ thường hay nói về chó trong các cuộc giao tiếp và nếu người đối diện cũng nuôi chó thì coi như hai bên rà trúng đài. Các mối quan hệ xã hội của tớ bây giờ được tăng cường thêm chuyện chó. Theo dòng thời gian, một ngày nào đó tớ nhận ra mình đang tham gia vào một mạng xã hội chó. Từ đây, chuyện bán chó con hay tìm chó cái cho chó đực phối giống chỉ là chuyện nhỏ!
Không ít người nổi tiếng từ chuyện chơi chó cảnh và có thêm nickname liên quan đến chó, chẳng hạn danh xưng Hùng Chó đôi khi nổi tiếng hơn là Giám đốc Hùng.

Chó trong cuộc đời nhân thế.
Quá trình xây dựng thương hiệu qua các mối quan hệ xã hội của cá nhân có thể rất lâu nên một số người thường đăng tin rao vặt trên một số báo. Bên cạnh các điểm dịch vụ thú y tư nhân rải rác trên phố phường, một số đô thị còn có nhà thương, khách sạn dành cho chó.
Ngoài ra, còn có các Hội Chó trên facebook - nơi giao lưu giữa những người chơi chó cảnh. Ở Hoa Kỳ, có hẵn một mạng xã hội dành cho những người nuôi chó. Đây là nơi có những thông tin mua bán, trao đổi liên quan đến chó.
Tác giả bài viết thực hiện nghiên cứu thị trường chó cảnh và nhận thấy vấn đề khó khăn nằm ở khâu sản xuất chó - qui mô và tốc độ đều rất thấp. Còn chuyện bán chó dễ hơn do sức cầu của thị trường lớn hơn khả năng cung cấp.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét