***********************************************************
Quảng cáo cũng vậy! Tiếp cận
trực tiếp khách hàng bao giờ cũng khó khăn nhưng tuyệt vời hơn nhiều so với tiếp
cận qua email. Tuy nhiên, tiếp cận khách hàng qua email được cái ít tốn kém, thực
hiện nhanh, số lượng nhiều nhưng hiệu quả thì chỉ người “ở trong chăn mới biết chăn có rận”.
Email Marketing thời Robison. (nguồn: internet)
Hãy tham khảo thêm bài viết:
Cách tạo nguồn
email để thực hiện Email Marketing (link).
Sau đây là một số cách gởi Email Marketing thường thấy trong doanh nghiệp.
Cách 1: Gởi thủ công cá nhân hóa. Người
gởi và người nhận đều có danh tính và từng bước xây dựng mối quan hệ cá nhân với
nhau. Với cách này, tốc độ xây dựng mạng lưới quan hệ rất chậm nhưng bù lại chất
lượng mối quan hệ rất tốt.
Một nhân viên mỗi ngày giao
lưu với 10 khách hàng, vị chi mỗi tháng tương tác được với 300 thượng đế tiềm năng. Con số 300 là rất ấn tượng đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ khi một phần nhỏ chuyển thành khách hàng thực sự.
Cách 2: Gởi thủ công đại trà. Thiên
hạ thường gởi qua mục ẩn danh trên thanh công cụ BCC để những người nhận không
thấy nhau. Một nhân viên có thể gởi hàng ngàn email mỗi ngày nhưng khả năng bị
chặn hoặc vào mục spam rất cao. Chất lượng mối quan hệ với khách hàng cũng
không thể bằng Cách 1.
Cách 3: Gởi tự
động bằng máy. Hiện có khá nhiều software và tool online
cho phép gởi hàng vạn đến hàng chục vạn email trong một ngày. Khả năng bị chặn hoặc
rơi vào mục spam khá cao. Chất lượng mối quan hệ với khách hàng cũng không thể
bằng Cách 1.
Internet Marketing có phạm
vi tác chiếc toàn cầu nhưng phạm vi địa lý phân phối của doanh nghiệp thường hạn chế. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những xe hủ tiếu gõ ở Sài Gòn đều không
thèm làm Webiste hay Email Marketing.
Email Marketing thời computer. (nguồn: internet)
Nguyên
nhân là do họ cảm thấy đau đớn, bất lực khi khách hàng ở thủ đô London (Anh Quốc),
Washington DC (Hoa Kỳ) hay Rio De Janeiro (Brazil) gọi 1 tô hủ tiếu gõ nhưng
không có cách chi bưng bê qua đó được!
Sản
phẩm thích hợp nhất trên môi trường internet là: dữ liệu, thông tin, tri thức
(data, information, knowlegde) vì chúng có chi phí: lưu trữ, bảo quản, sao
chép, vận chuyển gần như bằng 0.
Nếu
sản phẩm không thuộc dạng trên thì doanh nghiệp vẫn có thể sản xuất ra thông tin về sản phẩm để lan truyền trên
internet. Đó chính là vấn đề viết nội dung quảng cáo và lan truyền nội dung này
đến khách hàng tiềm năng.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét