---------------------------------------------------------------------------
Vào thời computer, doanh số
của ngành công nghiệp Làm đẹp đã vượt qua ngành ăn uống và học hành cộng lại. Nguyên
nhân là do nghệ thuật quảng cáo đã quyến rũ được thiên hạ phóng tiền ra như nước
để làm đẹp. Sau đây là những thủ pháp quảng cáo cực kỳ hiệu quả khi vận dụng
vào lĩnh vực này.
Thứ 1, thủ
pháp quảng cáo Fear (link)
- Gây sợ hãi để
khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ như là giải pháp để được an toàn. Chẳng
hạn, nếu quý ông không uống thuốc cường dương X thì nguy cơ bị vợ bỏ lên đến 99%, hay trẻ con sẽ kém thông minh nếu không uống sữa Y.
Thứ
2,
thủ pháp quảng cáo Testimonial (link)
- Mượn mồm khách
hàng nói tốt cho mình. Chẳng hạn, hoa hậu A nói nên dùng kem dưỡng
da này, bà nội trợ khuyên dùng bột giặt kia.
Thứ
3,
thủ pháp quảng cáo Endorsement (link)
- Mượn mồm chuyên
gia thuyết phục khách hàng. Chẳng hạn, bác sĩ bảo nên cho trẻ con ăn
cốm M để trị chứng biếng ăn, hay thầy bói khuyên nên chôn cất người quá cố vào
giờ Thìn.
Thứ
4,
thủ pháp quảng cáo Problem &
Solution (link)
- Nêu vấn đề và
đưa ra giải pháp. Chẳng hạn, vấn đề sản phụ rạn da sau sinh thì giải
pháp là dùng kem dưỡng da này, hay vấn đề thiếu sữa cho con bú thì nên cháo
dinh dưỡng kia.
Quảng cáo trong lĩnh vực Làm đẹp.
Lĩnh vực Làm đẹp vừa liên
quan đến yếu tố sức khỏe vừa liên quan đến yếu tố nhan sắc. Che khuất những
nguy cơ về sức khỏe đồng thời thổi bùng sự hoàn mỹ về nhan sắc là nguyên tắc
chung trong quảng cáo lĩnh vực Làm đẹp.
_________________________________________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét