Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm viết quảng cáo trong lĩnh vực Làm đẹp

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Vào thời computer, doanh số của ngành công nghiệp Làm đẹp đã vượt qua ngành ăn uống và học hành cộng lại. Nguyên nhân là do nghệ thuật quảng cáo đã quyến rũ được thiên hạ phóng tiền ra như nước để làm đẹp. Sau đây là những thủ pháp quảng cáo cực kỳ hiệu quả khi vận dụng vào lĩnh vực này.
Quảng cáo trong lĩnh vực Làm đẹp.
Thứ 1, thủ pháp quảng cáo Fear (link) - Gây sợ hãi để khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ như là giải pháp để được an toàn. Chẳng hạn, nếu quý ông không uống thuốc cường dương X thì nguy cơ bị vợ bỏ lên đến 99%, hay trẻ con sẽ kém thông minh nếu không uống sữa Y.
Thứ 2, thủ pháp quảng cáo Testimonial (link) - Mượn mồm khách hàng nói tốt cho mình. Chẳng hạn, hoa hậu A nói nên dùng kem dưỡng da này, bà nội trợ khuyên dùng bột giặt kia.
Thứ 3, thủ pháp quảng cáo Endorsement (link) - Mượn mồm chuyên gia thuyết phục khách hàng. Chẳng hạn, bác sĩ bảo nên cho trẻ con ăn cốm M để trị chứng biếng ăn, hay thầy bói khuyên nên chôn cất người quá cố vào giờ Thìn.
Thứ 4, thủ pháp quảng cáo Problem & Solution (link) - Nêu vấn đề và đưa ra giải pháp. Chẳng hạn, vấn đề sản phụ rạn da sau sinh thì giải pháp là dùng kem dưỡng da này, hay vấn đề thiếu sữa cho con bú thì nên cháo dinh dưỡng kia.
Quảng cáo trong lĩnh vực Làm đẹp.
Ngoài ra, 3 thủ pháp quảng cáo khác cũng rất hiệu nghiệm trong lĩnh vực Làm đẹp đó là: Slice of Life (link), Reason Why (link) và Demonstration (link). Với một số sản phẩm, dịch vụ cụ thể, 3 thủ pháp quảng cáo này còn huyền diệu hơn cả 4 thủ pháp quảng cáo ở trên.
Lĩnh vực Làm đẹp vừa liên quan đến yếu tố sức khỏe vừa liên quan đến yếu tố nhan sắc. Che khuất những nguy cơ về sức khỏe đồng thời thổi bùng sự hoàn mỹ về nhan sắc là nguyên tắc chung trong quảng cáo lĩnh vực Làm đẹp.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét