Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Quảng cáo Mắt kính: Khổ nhục kế về giá cả

Bạn thiếu khách hàng? - Giải pháp hiệu quả đây (link)
---------------------------------------------------------------------------

Có lẽ Mắt kính là ngành hàng vận dụng yếu tố giá điêu luyện nhất xưa nay. Hàng loạt  thông điệp về giá làm lay động tâm trí khách hàng nhưng làm đau đầu các nhà toán học như: “bán lẻ với giá sỉ”, “ở đâu rẻ hơn xin hoàn lại tiền”. Những thông điệp này cực hay về sự quyến rũ nhưng tính khả thi gần như bằng 0.
Mắt kính trong cuộc đời nhân thế.
Khi xưa, Mắt kính thuộc lĩnh vực thiên văn học - giúp dòm ngó sao trời. Tiếp theo, Mắt kính thuộc lĩnh vực y học - giúp hóa các giải chứng viễn/cận/loạn thị. Vài chục năm qua, Mắt kính thuộc về lĩnh vực thời trang - như một thứ trang sức. Còn bây giờ Mắt kính có xu hướng dịch chuyển sang lĩnh vực vật liệu tái chế với thành phần chính là: nhựa, thủy tinh, kim loại.
Chính sách giá tùy thuộc vào việc định vị Mắt kính thuộc lĩnh vực nào. Nếu định vị Mắt kính là thời trang thì giá cả sẽ trên trời cao. Trong khi đó, nếu định vị Mắt kính là vật liệu tái chế thì giá sẽ lè tè sát đất.
Khi định vị thuộc lĩnh vực y tế, Mắt kính sẽ tính đến yếu tố lọc các tia tử ngoại. Còn Mắt kính thuộc lĩnh vực vật liệu tái chế sẽ không quan tâm đến các tia chết người này.
Cũng như mọi hàng hóa khác, hai yếu tố quan trọng khi mua bán đó là giá cảgiá trị. Giá cả được cửa hàng giảm sát đất, còn giá trị mà khách hàng nhận được thì sao? Nếu yếu chỉ cam kết yếu tố giá cả mà ngó lơ yếu tố giá trị thì cam kết đó chẳng khó khăn gì khi thực hiện.

_________________________________________________________
Danh mục bài viết về Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả (link)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét